Gói công nghệ AI có cơ hội nhận được 150 triệu đồng

Sáng 6/11, cuộc thi trực tuyến AI Hackathon “RESET 1010” đã chính thức được phát động, nhằm tìm kiếm những phương án công nghệ AI trong 9 lĩnh vực chính, bao gồm: chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ doanh nghiệp và ngân hàng tài chính. , Giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, thương mại điện tử và bán lẻ, hậu cần và chuỗi cung ứng, tối ưu hóa hoạt động, nông nghiệp và thực phẩm và quần áo.

Cuộc thi do tổ chức đổi mới công nghệ AngelHack khởi xướng và được tài trợ. Sự phối hợp của Bộ Khoa học và Công nghệ, sự hợp tác giữa Aus4Innovation (Chương trình Hợp tác Phát triển Việt Nam của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam), Đoàn Thanh niên-Hội Sinh viên-Công ty Giải pháp Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam Hà Nội (VAIS), VnExpress World of Newspaper Youth League đối mặt với đại dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bùi Lê Duy gieo vần trong sự kiện. Ảnh: Ngọc Thanh .

Theo ông Duy, đại dịch này đã gây khó khăn cho các công ty trên thế giới, sản xuất bị gián đoạn và cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Mặc dù Việt Nam hiện là một trong số ít quốc gia không bị nhiễm cộng đồng, nhưng các công ty Việt Nam cũng không thoát khỏi khó khăn chung. Trước khó khăn này, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang tăng tốc nhanh hơn bao giờ hết để ổn định hoạt động sản xuất của công ty. Vì vậy, cuộc thi hy vọng sẽ tìm ra những ý tưởng về việc sử dụng kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo để phát triển và thực hành. Các giải pháp trí tuệ nhân tạo sẽ giúp các công ty thiết lập kết nối với khách hàng.

RESET 1010 nằm trong chuỗi hoạt động AI4VN đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam. Cuộc thi nhằm phát triển các ứng dụng công nghệ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ổn định sản xuất, khôi phục chuỗi đứt gãy trong cung ứng hàng hóa, từ đó đảm bảo việc làm cho người lao động trong vùng dịch. Bệnh này vẫn chưa hết.

“Các giải pháp trí tuệ nhân tạo sẽ giúp người bán và người tiêu dùng trong đại dịch xây dựng một cuộc sống bình thường mới”, Trường Duy nói.

Cuộc thi năm nay sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt cơ hội, tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất. Nếu bạn biết cách sử dụng sức mạnh của công nghệ AI, thì các công ty trong tương lai sẽ tăng năng suất, nâng cao khả năng cạnh tranh và chống chịu tốt hơn trước những cú sốc bên ngoài.

Ông Tom Wood nói trong vụ kiện. Ảnh: Ngọc Thanh .

Ông Tom Wood, Tham tán Đại sứ quán Úc (Giám đốc Chương trình Aus4Innovation) chia sẻ: “ Trí tuệ nhân tạo ngày càng được chứng minh là một công cụ hữu hiệu để các công ty tối ưu hóa. Trong bối cảnh khó khăn do Covid 19 dẫn đầu, việc giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển và thích ứng các giải pháp dựa trên ứng dụng AI ngày càng trở nên quan trọng hơn. Bà Sitara Syed, Phó đại diện UNDP tại Việt Nam cho biết, đây hoàn toàn không phải là một cuộc thi. Hackathon là cơ hội hợp tác giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tái thiết tốt đẹp hơn, bà Sitara Syed hy vọng các giải pháp AI có thể giúp doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh Nhiếp ảnh: Ngọc Thanh .

Cuộc thi “RESET 1010” được thực hiện trực tuyến trong ba ngày. Từ ngày 20 đến ngày 21 tháng 11 năm 2020, một sân chơi sôi động, sáng tạo và kích thích sẽ được tạo ra, nơi các ứng viên sẽ đồng sáng tạo các giải pháp công nghệ để giải quyết vấn đề cộng đồng DNVVN trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch Những vấn đề phải đối mặt. -Ngoài giải thưởng tiền mặt trị giá gần 150 triệu đồng, ba người chiến thắng sẽ không được tham gia chương trình ươm tạo do chương trình Aus4Innovation tài trợ, biến ý tưởng này thành hiện thực. — Ban tổ chức cho biết, người tham gia không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng và kỹ năng phù hợp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, được đào tạo và nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật sáng tạo tại Việt Nam. Bên cạnh việc tập trung phát triển sản phẩm ứng dụng AI, cuộc thi còn khuyến khích áp dụng nguyên tắc kinh tế vòng tròn nhằm tạo ra các giải pháp giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển bền vững. -Các bạn có ý tưởng có thể tìm hiểu cách thức tham gia cuộc thi và yêu cầu của cuộc thi tại đây: www.reset1010.com

Nguyễn Xuân

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website