Phi hành gia bay tới Trạm vũ trụ quốc tế trên SpaceX lần thứ hai

Từ trái qua phải, các phi hành gia là: Shannon Walker, Victor Glover, Michael Hopkins và Koichi Noguchi. Ảnh: SpaceX .

Theo kế hoạch, ba phi hành gia người Mỹ sẽ cất cánh vào tối 14/11 theo giờ địa phương, gồm chỉ huy Mike Hopkins, phi công Victor Glover và nhà vật lý Shannon Walker. Với phi hành gia người Nhật Satoshi Noguchi. Đây sẽ là một chuyến bay nhanh đến ISS, kéo dài chưa đến 9 giờ. Các phi hành gia đặt tên cho con tàu vũ trụ mang khả năng phục hồi là “Dragon”. Họ phải được cách ly trong một tuần và thực hiện các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang và tránh xa sự cô lập của xã hội.

4 người sẽ ở trên quỹ đạo trạm vũ trụ cho đến mùa xuân này. Sau đó, khi nhóm nghiên cứu thay thế Trạm vũ trụ quốc tế bằng một tàu vũ trụ “Dragon” khác. Phiên bản chở hàng của “Thuyền rồng” cũng sẽ thường xuyên cung cấp thực phẩm và vật tư. SpaceX hy vọng sẽ phóng 7 tàu vũ trụ “Dragon” trong 14 tháng tới, bao gồm 3 tàu chở khách và 4 tàu chở hàng.

Sau khi tàu con thoi bị tước vũ khí vào năm 2011, NASA đã thuê một công ty tư nhân để tải hàng hóa và phi hành đoàn lên ISS. Trước đây, các phi hành gia Mỹ luôn đi tàu Soyuz của Nga với chi phí tăng cao. NASA đã chi 90 triệu đô la để mua một chỗ ngồi trên Soyuz. SpaceX đã đưa thành công hai phi hành gia từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy lên ISS vào tháng 5, do đó chấm dứt sự phụ thuộc của NASA vào Nga. SpaceX đã kiểm tra kỹ lưỡng tàu vũ trụ đưa bộ đôi trở lại Trái đất, dẫn đến sự thay đổi trong chuyến bay thứ hai – các kỹ sư đã phát hiện ra sự ăn mòn của lá chắn nhiệt do nhiệt độ cao trong cuộc họp. Phó chủ tịch công ty Hans Koenigsmann (Hans Koenigsmann) cho biết rằng công ty sẽ tăng cường bộ phận dễ hư hỏng này trong lần phát hành tiếp theo. Sau khi chiếc dù mở ra sau đó trong chuyến bay đầu tiên, SpaceX cũng đã điều chỉnh hệ thống đo độ cao để thả chiếc dù. Mới đây, hai động cơ tên lửa Falcon đã được thay thế do bị nhiễm sơn đỏ.

Ankang (Phys.org)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website