Trong 10 tỷ năm qua, vũ trụ đã ấm lên

Trong khoảng 10 tỷ năm, nhiệt độ trung bình của khí hàng không đã tăng hơn mười lần. Ảnh: Cục Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA ..

) Theo “Science Daily” đưa tin vào ngày 10 tháng 11, từ Đại học Bang Ohio, Viện Toán học và Vật lý Hàng không Vũ trụ Kavli, Đại học Johns Hopkins Nói với các chuyên gia từ Viện Vật lý Thiên văn Max Planck rằng vũ trụ đang ấm lên. Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Vật lý thiên văn.

“Các phép đo mới của chúng tôi xác nhận công trình của Jim Peebles. Jim Peebles là người chiến thắng giải Nobel Vật lý năm 2019. Anh ấy suy đoán rằng vũ trụ Sự hình thành của cấu trúc tỷ lệ. ”-Kuan Chiang, tác giả chính của nghiên cứu, một chuyên gia của Trung tâm Vật lý Thiên văn và Vật lý Thiên văn tại Đại học Bang Ohio. Cấu trúc quy mô lớn của vũ trụ là cấu trúc của Dải Ngân hà và các cụm thiên hà, chúng lớn hơn một thiên hà đơn lẻ. Chúng được hình thành do sự sụp đổ hấp dẫn của vật chất tối và khí. “Khi vũ trụ phát triển, lực hấp dẫn thu hút vật chất tối và khí không gian trong các thiên hà và cụm sao. Lực cản này mạnh đến mức ngày càng nhiều khí bị rung chuyển và nóng lên”, Chiang giải thích. Họ thích nó.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một phương pháp mới cho phép họ ước tính nhiệt độ của khí vũ trụ ở xa trái đất hơn (tức là cũ hơn) và so sánh nó với khí “trẻ hơn” ở gần trái đất. Do đó, các nhà khoa học đã khẳng định rằng vũ trụ đang ấm lên là do sự sụp đổ của lực hấp dẫn đối với cấu trúc của vũ trụ. Tình trạng này có thể tiếp tục trong tương lai.

Để hiểu nhiệt độ của vũ trụ thay đổi như thế nào theo thời gian, nhóm nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu ánh sáng do trạm thu thập Kính viễn vọng Không gian Planck Sloan Digital Sky Survey thu được. Họ tổng hợp dữ liệu từ hai nguồn này, sau đó ước tính khoảng cách giữa khí nóng gần mặt đất và mặt đất xa thông qua dịch chuyển đỏ.

Trái đất ánh sáng mà con người nhìn thấy từ các vật thể ở xa trái đất là cũ hơn. Chỉ những vật thể ở gần trái đất là chúng ta. Nguyên nhân là do ánh sáng từ các vật thể ở xa phải đi một quãng đường xa hơn để đến được thế giới loài người. Dựa trên thông tin này và phương pháp ước tính nhiệt độ của ánh sáng, nhóm nghiên cứu đã đo nhiệt độ trung bình của khí trong vũ trụ sơ khai, tức là dòng khí xung quanh các vật thể ở xa và so sánh nó với nhiệt. Dòng khí trung bình quanh trái đất. Kết quả là khí vũ trụ ngày nay đạt nhiệt độ khoảng 2 triệu độ C, gấp hơn 10 lần nhiệt độ khí trung bình của khoảng 10 tỷ năm trước. -Do sự hình thành tự nhiên của tự nhiên, vũ trụ bắt đầu nóng lên. Jiang nói rằng heme và các cấu trúc khác không liên quan đến sự nóng lên toàn cầu. Phạm vi xuất hiện của các hiện tượng này rất khác nhau. Họ hoàn toàn độc lập, “ông nói.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website