Nguyên mẫu của tàu vũ trụ giữa các vì sao bị đốt cháy động cơ trên trang web

Nguyên mẫu SN8 đã đốt cháy động cơ trong vài giây tại một cơ sở của SpaceX gần làng Boca Chica ở Nam Texas vào đêm 10/11. Qua thử nghiệm này, động cơ được kích hoạt trong khi tên lửa vẫn ở trên mặt đất. Đây là một bài kiểm tra trước khi bắt đầu phổ biến. SN8 đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên vào ngày 20 tháng 10.

Có một sự khác biệt đáng kể trong thử nghiệm thứ hai. Đầu tiên, SN8 đã trở nên toàn diện hơn. Nhóm chuyên gia của SpaceX đã thêm một hình nón vào tàu vũ trụ vào ngày 22 tháng 10. Ngoài ra, khi nổ máy còn phát ra tia lửa, trông giống như pháo hoa. SN8 vẫn còn nguyên vẹn nên nếu có trục trặc thì có thể vấn đề không nghiêm trọng.

Tàu vũ trụ liên sao / hệ thống siêu nặng là một hệ thống được SpaceX phát triển để chinh phục sao Hỏa, phóng lên quỹ đạo vệ tinh và thực hiện các nhiệm vụ không gian khác. Hệ thống này bao gồm một tàu vũ trụ sao cao 50 mét và Rocket Giant Super Heavy. Tên lửa này sẽ giúp phi thuyền thoát khỏi lực hấp dẫn của trái đất. Trên sao Hỏa và mặt trăng, tàu vũ trụ có thể được phóng vào không gian.

Cả hai máy bay đều có thể tái sử dụng và được trang bị động cơ Raptor mới của SpaceX. Tàu sao có 6 động cơ, trong khi tàu siêu nặng có khoảng 30 động cơ. Sau khi SpaceX tạo ra nhiều nguyên mẫu (chẳng hạn như SN5, SN6 và SN8), nó đang tiến tới thiết kế tàu sao cuối cùng. SN8 có 3 động cơ Raptor, trong khi phiên bản trước chỉ có một.

SN8 sẽ sớm bay lên độ cao 15.000 mét, cao nhất từ ​​trước đến nay. Trong một thông báo trên Twitter vào tháng 9, Giám đốc điều hành SpaceX, Elon Musk tiết lộ rằng ý định thử nghiệm SN8 của ông bao gồm việc “đốt động cơ ở vị trí thích hợp, tiến hành thử nghiệm, đốt động cơ ở vị trí thích hợp và bay đến độ cao 18.300 mét. Sau đó chiều cao sẽ trở lại. ”. Sau đó, Musk điều chỉnh mục tiêu độ cao của mình lên 15.000m.

Thứ năm (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website