Ông Huỳnh Thành Đạt trở thành Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức vụ cho ông Huỳnh Thành Đạt. Ảnh: Ngọc Thanh .

Tại sự kiện, Thủ tướng chúc mừng và bày tỏ tin tưởng ông Huỳnh Thành Đạt với tư cách là Tư lệnh ngành sẽ có những đóng góp tiên phong cho sự phát triển của khoa học và công nghệ. Đúng như mong đợi của đảng và đất nước.

Thủ tướng nhận xét ông Huỳnh Thành Đạt là người có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực, lãnh đạo Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm đào tạo nghiên cứu khoa học quy mô lớn đã thể hiện vai trò quản lý với những thành tích rõ nét . Thủ tướng cho biết: “Với kinh nghiệm quản lý và một số phương pháp mới, Trợ lý Huỳnh Thành Đạt sẽ tiếp tục nâng cao trí tuệ, năng lực, lãnh đạo khoa học và công nghệ để ngày càng phát triển và lớn mạnh”. – Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt ) Diễn văn tại lễ khánh thành. Ảnh: Ngọc Thanh .—— Thủ tướng cũng yêu cầu ông Dart tập trung vào 4 nhiệm vụ chính là xây dựng chính sách phát triển khoa học và công nghệ; cơ chế thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu khoa học để thu hút các nguồn lực đầu tư của doanh nghiệp, nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ . Chúng ta phải đổi mới cơ chế tài chính và ngân sách, ủy thác cho các nhà nghiên cứu và thúc đẩy tốt hơn nữa tiến độ của các đề tài nghiên cứu, các dự án quốc gia và các sáng kiến, để kích thích sự nhiệt tình của các nhà khoa học. tạo nên. Thủ tướng nói: “Bộ Khoa học và Công nghệ phải ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin.” “Đừng để Việt Nam đi chậm hơn, thụt lùi.” Mong Bộ trưởng tiếp tục có những đóng góp, mang lại sức sống mới cho nền khoa học. Đồng chí mong bộ phối hợp với bộ trưởng phát huy đoàn kết thống nhất thực hiện chức năng đảng và nhà nước giao.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy, Phạm Công Tất, Trần Văn Tùng, Lê Xuân Đinh, Nguyễn Hoàng Giang (từ trái qua) chúc mừng Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt. Ảnh: Ngọc Thành .—— Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu sẽ tập trung sức lực, tài năng để cùng tập thể cấp ủy, ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ. Các bộ, ban, ngành của Bộ Khoa học và Công nghệ đã chung sức, đồng lòng kế thừa và phát huy hơn nữa những thành tích, kết quả đạt được của các bộ, ban ngành trong thời gian qua.

Anh ấy cũng khẳng định quyết tâm hoàn thành 4 nhiệm vụ. Việc được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm đã khơi dậy và phát huy tinh thần hợp tác, chia sẻ, sáng tạo của nhiều lực lượng khoa học và công nghệ trong và ngoài nước cùng phát triển. Tiềm lực công nghệ quốc gia.

“Tiếp tục quan tâm phát triển đồng thời khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, nhất là đẩy mạnh chuyển giao, ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; hoàn thiện các cơ sở nghiên cứu / trường đại học và doanh nghiệp Hiệu quả của việc kết nối giữa chúng cung cấp các dịch vụ để phát triển kinh tế và xã hội nhanh chóng và bền vững ”, Bộ trưởng phát biểu.

Trước đó, Quốc hội đã phê chuẩn Ủy viên Trung ương Đảng Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Hoa Tăng Đạt giữ chức Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, với tỷ lệ tán thành 92,09%. Người tiền nhiệm của ông Huỳnh Thành Đạt là ông Chu Ngọc Anh, đương kim Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vật lý. Năm 1986, ông tốt nghiệp khoa Vật lý Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh – một trong những thành viên tiên phong của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, một năm sau, ông trở thành giảng viên của trường này.

Trong 9 năm liên tục, ông lần lượt giữ chức vụ phó giám đốc rồi giám đốc khoa Hành chính, Đại học Khoa học Tự nhiên. TP.HCM. Sau khi thành lập hệ đại học được 6 năm, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Văn phòng Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2001. Tháng 5 năm 2004, ông giữ chức vụ Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, từ tháng 1 năm 2017, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cương vị này, hai quyết định ưu tiên trong hoạt động hành chính của ông là thành lập thành công khu đại học thành phố và đưa chất lượng giáo dục đại học của trường lên một tầm cao mới. Cho đến nay, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh luôn đứng trong top đầu các trường đại học danh tiếng nhất trong khu vực và trên thế giới. Xếp hạng đầu tiên tại Việt Nam theo hai tiêu chuẩn quan trọng của QS Châu Á: danh tiếng học thuật và danh tiếng nhà tuyển dụng.

Bích Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website