Vợ giúp Lê Quang chống chọi với cú sốc mất chân

Nhạc sĩ Lê Quang bị cụt chân tại Hoa Kỳ vào tháng 10. Vợ anh kể lại hành trình giúp chồng vượt qua bạo bệnh .

– Sức khỏe của chồng thế nào?

– Sau khi ra viện về nhà chăm sóc vết mổ, hiện tại chồng tôi đã rất ổn định, ăn uống được, chỉ ăn đồ ngọt, cà muối và cơm trắng, điều này không tốt cho bệnh tiểu đường. So với trong bệnh viện, tư tưởng của Lê Quang thoải mái hơn. Gần đây, tôi đã đo kích thước của chân giả. Nếu không có gì thay đổi, bạn có thể đi lại bình thường trong sáu tháng tới.

Nhạc sĩ Lê Quang và vợ – ca sĩ Cẩm Thơ – cho biết họ lạc quan về căn bệnh này. Ảnh: Cẩm Thơ-Chị gặp khó khăn gì khi chồng đổ bệnh?

– Chúng tôi đã trải qua một cơn ác mộng gần hai tháng trước. Khi phát hiện vết nứt ở gót chân anh Quang bị nhiễm trùng và ăn sâu vào xương, bác sĩ đưa ra hai phương án: Khi vết thương lan vào máu thì xin cắt bỏ bàn chân, có thể dẫn đến ung thư và nguy cơ tử vong. Hoặc tiêm thuốc kháng sinh trong khi chờ đợi “điều kỳ diệu” xảy ra. Bác sĩ cho rằng anh Lê Quang chọn phương án thứ 2 vì không muốn bị cụt chân, anh cho rằng đây là một bước đi táo bạo. Điều trị dối trá. Lúc đó, tôi về nhà ôm con gái PhNng Nhi khóc vì lo cháu chết. Tôi gọi điện hỏi ý kiến ​​nhưng anh ấy không nghe máy. Khi về chung một nhà, những rạn nứt của chồng chị ngày càng nghiêm trọng. Cô y tá đã từ chối điều trị vì tình trạng quá tồi tệ. Lúc này, tôi mới có cơ hội đối mặt với anh ấy. Tôi từng nói: “Gãy chân còn đi được chứ không chết đi được. Anh là đàn ông con gái không ăn mặc như vậy sao còn sợ xấu”. Tôi đã nói dối và đưa anh ấy đi rửa vết thương, nhưng thực tế tôi đã chọn một bệnh viện tốt nhất ở Quận Cam, California để điều trị. Bác sĩ bảo tôi phải cắt bỏ chân phải, không dài nữa. Sáng hôm sau, tôi đến bệnh viện thăm chồng và được biết anh sẽ phẫu thuật trong vòng 20 phút nữa. Tôi thấy mắt cô ấy ươn ướt, nhưng tôi vẫn lắc đầu và nói: “Em không khóc”

– Gặp lại chồng sau ca mổ, điều đầu tiên chị nói là gì?

– Tôi nhìn thấy bạn sau khi phẫu thuật và ngay lập tức nói: “Chúa ơi, sao chân của bạn dễ thương thế?” Mọi người đến thăm anh tôi cũng dặn tôi phải giữ thái độ tích cực và đừng để biểu hiện buồn của anh ấy ảnh hưởng đến Guangge Ông tâm lý. Tôi đã nhiều lần khóc vì lo lắng cho chồng nhưng chưa bao giờ tôi bộc lộ ra ngoài. Làm thế nào bạn có thể vượt qua tất cả những điều này nếu tôi làm điều đó sai?

Vào ngày phẫu thuật, bác sĩ nói rằng ca phẫu thuật kéo dài khoảng ba giờ. Khi thấy cô y tá chở chồng tôi đi, tôi liền chạy đến tượng Bà bình an để cầu nguyện. Khi tôi định quay lại hoàn cảnh của chồng, anh ấy hét lên: “Xong rồi, em vừa mơ nhắm mắt mở chân”

Sau đó, tôi và Quang thay đồ. Thay đổi ý định khi nói chuyện với bộ phận giả của bệnh viện. Người đàn ông kéo ống quần lên và nói rằng anh ta cũng có một chiếc chân giả. Chúng tôi rất ngạc nhiên vì anh ấy bước đi như một người bình thường. Ông Quang vui mừng ra mặt tại nhà và nói: “Tuyệt, tôi không nghĩ ông ấy cũng phải cắt cụt chân. Lúc đó, tôi thấy chồng tôi không sợ, nhìn ông ấy như người tàn tật”, con gái ông Lê Quang ủng hộ việc ông bình phục sau khi cắt cụt. Video sức khỏe: YouTube Cẩm Thơ .

– Bạn chăm sóc chồng như thế nào?

– Ngày đầu nhập viện ở nhà không tự vệ sinh cá nhân được nên tắm rửa, tôi lo cơm nước cho chồng từ sáng đến tối, tập cho anh ấy đi lại, quan sát giờ đường huyết, ngoài ra chế độ ăn uống của bệnh nhân. Kỹ năng quản lý cũng được nâng cao, về vệ sinh cá nhân, cô con gái rất ngưỡng mộ bố, ngoài việc đọc sách, cô bé còn thường xuyên đùa giỡn và thỉnh thoảng xoa chân để thúc đẩy tuần hoàn máu. — Có vấn đề gì thì tình cảm vợ chồng sẽ khăng khít hơn. Anh Quang chịu trách nhiệm chính trong công việc và thỉnh thoảng sang Mỹ thăm mẹ con em. Là người dễ mến, dễ nghe góp ý để thay đổi hướng đi. Bạn cũng làm việc với vợ để giữ gìn sức khỏe.

– Áp lực lớn nhất của bạn hiện tại là gì?

– Tôi chăm lo cho cuộc sống của cả gia đình và cảm thấy rất tốt mà không gặp khó khăn gì. Nhiều bạn bè và đồng nghiệp của anh Lê Quang nghe tin và muốn tổ chức một sự kiện gây quỹ để giúp đỡ gia đình tôi, nhưng tôi từ chối vì tình hình đang tốt. Chi phí y tế của người chồng do bảo hiểm chi trả, còn học phí của con gái do nhà trường chi trả. Tiền mua sắm, ăn uống của gia đình không quá cao nên tôi tự tin lo mọi thứ từ thu nhập đi hát, bán hàng. Tôi không muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình. Ca sĩ Hong Engu(Phải) Nhạc sĩ thăm Lê Quang tại nhà sau ca phẫu thuật. Ảnh: Cẩm Thơ .

– Còn chần chừ gì nữa?

– Tôi hy vọng chồng tôi có thể đi lại bình thường. Mọi người luôn thấy tôi cười, vì bản chất tôi là người tràn đầy năng lượng. Trước đó tôi có đi khám sức khỏe và có khối u ở ngực, nhưng tôi không lo lắng. Tôi vẫn đang làm việc, đang vui vẻ, về nước thăm quê thôi bạn ơi, tôi phải xem xét lại sau khi về Mỹ. Lúc này, khối u đã tự biến mất. Tôi nghĩ lạc quan là “viên đạn thần kỳ” cho bệnh nhân. My Alan Tam hát “Niềm tin chiến thắng” (sáng tác Lê Quang). Video: Nguyễn Thu .

Tâm Giao

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website