Trump-Đảng Cộng hòa “ Vua không người kế vị ”

Kể từ năm 1980, Nhà Trắng thua Joe Biden, Joe Biden mất trạng thái “không thể tưởng tượng nổi”, và thua Đảng Dân chủ lần thứ 7. Trong cuộc bầu cử tổng thống, sau đó, phe Cộng hòa bị áp đảo. Mô tả những gì họ sẽ làm tiếp theo. Bởi vì di sản của Trump có thể cai trị đảng trong nhiều năm.

Vào ngày 21 tháng 10, Tổng thống Trump đã ở Bắc Carolina. Ảnh: Agence France-Presse.

Mặc dù thất bại, các đảng viên Cộng hòa vẫn thấy rõ sức mạnh lâu bền của chủ nghĩa dân túy kiểu Trump. Tính đến thời điểm phát biểu chiến thắng vào ngày 7 tháng 11, Trump đã nhận được hơn 70 triệu phiếu bầu, tăng 7,4 triệu phiếu so với năm 2016, trong đó hơn 1 triệu phiếu đã giành được chỉ tính riêng ở chiến trường bang Florida. . Mặc dù đảng Dân chủ có khả năng sẽ giữ lại đa số ghế trong Hạ viện, nhưng đảng Cộng hòa đã tăng số ghế của họ trong Hạ viện sau khi một số thành viên của Quốc hội giành được các hạt chiến trường ở Iowa và New York trong quá trình nghiên cứu của họ. Trong phong cách quyết liệt của Trump, ông miêu tả đối thủ của mình như một “đại diện cực kỳ cuồng loạn.”

Không ai nghĩ rằng ảnh hưởng của Trump sẽ từ từ biến mất. Khi ông vận động cho các cáo buộc gian lận bầu cử, rất ít đảng viên phản đối tuyên bố này. Một số người đã thảo luận riêng về khả năng anh ta sẽ không thua. Điều này khiến họ gặp rắc rối và phải chọn cách bảo vệ ông cho đến khi Biden nhậm chức được 2,5 tháng.

Trong văn phòng Thượng viện, các cơ quan tư vấn và các cuộc thảo luận trực tuyến, họ đã cãi vã với nhau để bàn về tương lai của đảng. – “Ông ấy giống như một vị vua không có người kế vị”, Oren Cass, Giám đốc điều hành của Compass Group, một tổ chức chủ trì các cuộc thảo luận trực tuyến giữa các thành viên Quốc hội và các chuyên gia chính trị, nói.

Thất bại của Trump gây ra hai ý kiến ​​đảng phái mâu thuẫn. Một mặt, những người theo chủ nghĩa truyền thống nói rằng “triều đại” của Trump đã kết thúc, “chúng ta có thể quay lại những gì chúng ta đã làm trước đây.” Bên còn lại cho rằng khi tổng thống “quan tâm đến một số vấn đề và thu hút cử tri, phe trung hữu chắc chắn sẽ bỏ qua ông ấy” và ông ấy nên tiếp tục di sản của mình. Thượng nghị sĩ Marco Rubio cho rằng việc Trump vẫn giành được số phiếu lớn cho thấy họ không thể phủ nhận chính trị kiểu Trump. Ông nói: “Người ta dự đoán rằng Trump và đảng Cộng hòa sẽ thua nặng. Đồng thời, đảng Cộng hòa có thể giữ lại đa số Thượng viện và giành thêm 10 ghế trong Hạ viện.” — Trump ở Florida (47% ) Và sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri Latinh ở Texas (40%) cho thấy đảng này đang tập trung vào việc mở rộng “sự ủng hộ đa sắc tộc” của mình như thế nào. “Giai cấp công nhân” không phải lúc nào cũng được xác định rõ ràng là trái hay phải.

Đảng Cộng hòa phải đối mặt với nhiều thách thức. Họ cần thu hút nhiều cử tri da màu hơn. Họ cũng cần chứng minh rằng đảng Cộng hòa là một chính đảng của những người Mỹ đang gặp khó khăn về tài chính. Nhiều người trong số những người này đã bị thu hút bởi thông điệp của Trump, không chỉ các chính sách cắt giảm thuế và bãi bỏ quy định của đảng-Thượng nghị sĩ Josh Hawley đã ủng hộ kế hoạch cứu trợ Covid-19 thứ hai Hình ảnh này đang “đẩy về phía người lao động”. Lập trường này trái ngược hẳn với nhiều người khác. Đảng Cộng hòa đang lo lắng về việc thâm hụt gia tăng. người ủng hộ.

Yuval Levin, một nhà nghiên cứu tại Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ, nói rằng đảng Cộng hòa không khôn ngoan khi từ bỏ thông điệp M-Class mức trung bình trong chương trình nghị sự của Trump trong chiến dịch năm 2016 của Trump.

Những người bảo thủ khác nói rằng đảng Cộng hòa phải chấp nhận rằng Trump đã định hình lại cơ sở hỗ trợ của đảng, những người giàu có và những người có học vấn cao từ các vùng ngoại ô, họ không nên bị ám ảnh bởi việc đưa những cử tri này trở lại . Một cử tri 25 tuổi của Đảng Cộng hòa có nhiều bằng đại học hơn các thành viên Đảng Dân chủ. Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết tình hình hiện đã được cải thiện, vì sinh viên tốt nghiệp đại học chiếm 41% trong số đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa chiếm 30%. – “Nói chung, chúng tôi không còn là một đảng da trắng được đào tạo trong các trường đại học. Rachel Bauwald, giám đốc cấp cao về chính sách tại Viện Đối tác, nói:” Chính bộ phận bầu cử đã ủng hộ Ronald Reagan. Không còn tồn tại. Đảng Bảo thủ cho biết.

Florida là một hình mẫu cho các đảng viên Cộng hòa trong tương lai. “Dễ dàng thắng, hai đảng viên Dân chủ bị mất ghế.Chiến dịch tranh cử của Trump tuyên bố rằng sự tiến bộ của họ trong năm 2016 không đến từ các cử tri ở ngoại ô hoặc làng mạc, mà đến từ Maryland, một thành phố lớn của Đảng Cộng hòa. – – Thống đốc Larry Hogan, hai lần ở hầu hết các quốc gia dân chủ Việc đắc cử cho thấy cách đảng của ông có thể thu hút cộng đồng da đen và cử tri cánh tả bằng cách tập trung vào tầng lớp trung lưu. Ông là một trong những thống đốc được kính trọng nhất của Mỹ, với sự ủng hộ của các cử tri da trắng và da đen.

Tuy nhiên, một số đảng viên Cộng hòa không đồng ý với chiều sâu của nó. Trump đã thay đổi đảng. Một số người đã phát hiện ra rằng ảnh hưởng của anh ấy chủ yếu là vấn đề phong cách và ngữ điệu, và nó sẽ không kéo dài quá lâu. Một số người nói rằng đảng Cộng hòa sẽ không bao giờ có ngày đăng ảnh của Trump tại các sự kiện, nói với những lời lẽ gay gắt hoặc cạnh tranh rằng họ sẽ sớm gây hấn như ông ấy. Chiến lược gia của đảng Cộng hòa Kristen Soltis Anderson (Kristen Soltis Anderson) tin rằng nếu đảng Cộng hòa không trực tiếp nhìn vào sự mất mát, đặc biệt là ở những cử tri trẻ, phụ nữ và thiểu số ủng hộ Biden, thì sẽ là một sai lầm. . . Cô ấy nói: “Trump đã cho chúng tôi một phần công thức.” “Bây giờ, chúng tôi phải tìm một người có thể giúp chúng tôi làm tất cả các công việc khác.”

Nhưng nghiên cứu của Anderson cho thấy rất khó để tìm người khác để cứu. Và mở rộng nền tảng. Sự ủng hộ của Trump. Tháng trước, công ty Echelon Insights của ông đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các thành viên Đảng Cộng hòa và Đảng Cộng hòa. -58% người chọn Trump .—— Phượng Vũ (theo New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website