30 giờ sau chuyến bay, phi hành gia vào trạm vũ trụ

Phi hành gia đã hoàn thành một loạt các điều chỉnh và kiểm tra trong khoảng 2 giờ để đảm bảo rằng con rồng của phi hành đoàn đã được ghép nối an toàn với trạm ISS. Vào thời điểm đó, tốc độ của phi hành đoàn và trạm ISS trên quỹ đạo đã vượt quá 27.400 km / h.

Nhóm phi hành gia mới bao gồm Michael Hopkins, Victor Glover, Shannon Walker (NASA) và Ichiichi Noguchi (Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản JAXA). Họ khởi hành từ Kennedy, Florida vào ngày 16 tháng 11 và bay trên chiếc Crew Dragon trong hơn 30 giờ. Chuyến bay mang tên Crew-1, đánh dấu một cột mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa NASA và SpaceX.

Các phi hành gia tại trạm ISS cũ bao gồm Kate Rubins (NASA) và Sergey Ryzhikov, Sergey Kud-Sverchkov (Roscos Russian Cosmomechanics). Họ đã bay đến trạm bằng tàu vũ trụ Soyuz kể từ tháng trước. Cả ba cùng chờ đợi và chào đón các thành viên mới.

Crew-1 là sứ mệnh hoàn thành đầu tiên của SpaceX, đưa các phi hành gia lên ISS để hoạt động lâu dài. Trước đó, công ty đã tiến hành thử nghiệm thành công vào tháng 5. Trong quá trình thử nghiệm, hai phi hành gia Douglas Hurley và Robert Behnken (NASA) đã bay lên trạm ISS, nhưng chỉ ở lại trong một thời gian ngắn. Crew 1 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khác. Sau cuộc đua da màu đầu tiên, Guion Bluford (Guion Bluford) vào năm 1983, hơn 10 chủng tộc da màu đã bay vào vũ trụ. Tuy nhiên, Glover là thành viên thường trú đầu tiên của cư dân Trạm vũ trụ quốc tế. Đây cũng là chuyến bay vũ trụ đầu tiên của Glover.

Bốn thành viên phi hành đoàn (Phi hành đoàn 1) sẽ ở trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong sáu tháng. Họ sẽ tiến hành nhiều thí nghiệm khoa học và đi bộ trong không gian để sửa chữa và cải tiến thiết bị. Trước khi trở về Trái đất, họ sẽ chào đón một nhóm phi hành gia khác đến trạm ISS trong sứ mệnh Crew-2 dự kiến ​​vào mùa xuân năm sau.

Thứ năm (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website