Tìm thấy rất nhiều nước ngọt ngoài khơi Hawaii

Bờ biển của Vịnh Pueo ở Hawaii. Ảnh: Alamy (Alamy .

) Nhà nghiên cứu Eric Attias (Eric Attias) của Đại học Hawaii và các đồng nghiệp của ông đã sử dụng công nghệ hình ảnh tương tự như chụp cộng hưởng từ (MRI) và phát hiện ra rằng nước ngọt được lưu trữ trong Trong một tảng đá rỗng ít nhất 500m dưới đáy biển. Họ dùng một chiếc thuyền để kéo ăng-ten ra phía sau 40 mét để tạo ra từ trường và truyền dòng điện qua nước xuống đáy biển. Vì độ dẫn điện của nước biển tốt hơn nước biển. Về nước ngọt, nhóm nghiên cứu đã có thể phân biệt được hai loại nước. Họ phát hiện ra rằng nguồn nước ngọt cách bờ biển ít nhất 4 km và chứa 3,4 km3 nước.

Hầu hết nước ngọt ở Hawaii đến từ các tầng chứa nước. Đất, bao gồm các lớp đất dưới đất. Các nhà nghiên cứu tin rằng nước chảy ra từ các tầng chứa nước này liên tục bổ sung lượng nước mới được phát hiện. – Biến đổi khí hậu đã dẫn đến hạn hán gia tăng ở nhiều nơi, và tình trạng thiếu nước ở một số vùng. Ở Hawaii, lượng mưa giảm và nạn phá rừng sẽ làm cạn kiệt các tầng chứa nước ven biển. Việc cung cấp nước xa bờ không chỉ giúp giảm thiểu tác động của hạn hán, mà do nước có áp suất cao nên dễ bơm nước hơn các tầng chứa nước ven biển. Theo Atias, việc tiếp cận nguồn nước này hầu như không ảnh hưởng đến hệ sinh thái xung quanh.

Nhóm nghiên cứu dự đoán rằng các nguồn nước tương tự có thể tồn tại trên các đảo núi lửa khác để cung cấp thức ăn cho khu vực. Do biến đổi khí hậu, nguồn nước ngày càng khan hiếm. Kerry Key nói rằng các nguồn nước ngọt mới thường được phát hiện thông qua khoan thăm dò, nhưng công nghệ hình ảnh mới được Attias và các đồng nghiệp của ông sử dụng đang giúp đơn giản hóa quá trình phát hiện và giảm chi phí. Tại Đại học Columbia ở New York.

Ankang (Theo New Scientist)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website