Sản xuất những chiếc chăn 800 năm tuổi với 11.500 chiếc lông vũ Thổ Nhĩ Kỳ

Ảnh về những chiếc lông gà tây quấn trong một sợi dây thừng: WSU.

Người tạo ra chiếc chăn là tổ tiên của người da đỏ Pueblo ngày nay, chẳng hạn như Hopi, Zuni và Rio Grande Pueblos. Một nhóm nghiên cứu do các nhà khảo cổ học tại Đại học Washington dẫn đầu đã phân tích lông gà tây có kích thước 99 x 108 cm từ đông nam Utah để hiểu rõ hơn về cách nó xảy ra. Công trình của họ cho thấy hàng nghìn chiếc lông vũ quấn quanh lõi yucca dài 180 mét, tạo thành một chiếc chăn được trưng bày ở rìa Bảo tàng Công viên Cedar ở Brand, Utah. Nghiên cứu cũng đếm số lượng lông thân lấy được từ da gà tây hoang dã được mua từ các đại lý hợp pháp ở Idaho để ước tính số lượng gà tây cần thiết để thu thập đủ lông làm chăn. Kết quả tính toán cho thấy, tùy theo độ dài của lông cần chọn, cần 4 đến 10 chiếc lông gà tây để làm chăn.

“Chăn hoặc dây lông gà tây là vật liệu cách nhiệt. Bill Lipe, giáo sư danh dự về nhân chủng học tại Đại học Southwestern, cho biết do tính chất dễ hỏng của những vật dụng này, Puwei ở Tây Nam Tổ tiên của người Buluo ít được biết đến, nhưng quy trình sản xuất thì ít người biết đến. — Quần áo và chăn làm bằng da, lông thú hoặc lông động vật được sử dụng rộng rãi, rất hữu ích để giúp đỡ mọi người ở vĩ độ cao hơn và hơn thế nữa Nó đóng một vai trò quan trọng trong môi trường lạnh giá hoặc trong môi trường gồ ghề của Tây Nam Hoa Kỳ. Quần thể ban đầu nằm ở độ cao 1524m so với mực nước biển. Nghiên cứu trước đây của Lipe và cộng sự cho thấy rằng trong hai thế kỷ đầu, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu thay thế thỏ ở khu vực này như Chăn. Quần áo do phụ nữ sở hữu, được sử dụng làm đồ ngủ khi thời tiết lạnh, để ngủ và đám tang.

Một phát hiện thú vị khác của nghiên cứu là ngọn lửa được tổ tiên Pueblo sử dụng Lông gà có nhiều khả năng đến từ các loài chim trong quá trình tẩy lông tự nhiên. Bằng cách này, chúng có thể thu hoạch lông nhiều lần một năm trong suốt 10 năm tuổi thọ của gà. Bằng chứng khảo cổ cho thấy gà tây không phải là thức ăn trong thời kỳ thuần hóa 1.100-1.200 trước Công nguyên Nguồn.

Ankang (Phys.org)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website