Ngủ trưa dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường

Theo “Ngày sức khỏe”, mặc dù ngủ đủ giấc mang lại những lợi ích sức khỏe quan trọng, nhưng ngủ quá nhiều trong ngày có thể có tác động tiêu cực. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo đã phân tích 21 nghiên cứu liên quan đến hơn 307.000 người. Kết quả cho thấy những người ngủ trưa dài và buồn ngủ quá mức vào ban ngày có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

Hình minh họa: “Medical Daily”

Các hóa chất của hội chứng chuyển tiếp bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao, lượng đường trong máu cao và mỡ thừa ở eo. Những người ngủ trưa hơn 40 phút có nguy cơ mắc bệnh cao. Đối với những người ngủ hơn 90 phút, nguy cơ tăng lên 50%.

Tác giả chính, Tiến sĩ Yamada Tomohide, giải thích rằng việc hiểu mối quan hệ giữa giấc ngủ và hội chứng chuyển hóa có thể gợi ý các chiến lược điều trị mới, đặc biệt trong bối cảnh các bệnh chuyển hóa toàn cầu tăng nhanh.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, khoảng 1/3 người lớn ở nước này thiếu ngủ. Các chuyên gia khuyên bạn nên chợp mắt 20-30 phút để tăng cường sự tỉnh táo và mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website