Cá voi quý hiếm rửa trên bãi biển

Các nhà khoa học đã lấy mẫu và xử lý xác cá voi ngoài khơi bờ biển Cape Lookout. Ảnh: NOAA .—— Theo Cục Thống kê Đại dương Quốc gia, mùa sinh sản của cá voi sát thủ Bắc Đại Tây Dương trong nửa đầu năm nay bắt đầu thảm khốc, khi nó ở Bờ biển Quốc gia Cape Outlookout ở Cape North Carolina vào thứ Sáu tuần trước. Trẻ vị thành niên đầu tiên chết đuối trên hòn đảo biệt lập đã bị chết đuối. Và Cơ quan Khí quyển Hoa Kỳ (NOAA).

Do đó, mỗi con cá voi con ở Bắc Đại Tây Dương đều tràn đầy hy vọng. Bây giờ nó đang bị đe dọa nghiêm trọng trong “Sách Đỏ”. Tỷ lệ tử vong cao ở thanh thiếu niên và người lớn đã đẩy các quần thể loài đến bờ vực tuyệt chủng. Những tổn thất như vậy sẽ có tác động đáng kể đến sự phục hồi của nó.

Các chuyên gia NOAA đã vào cuộc điều tra vào sáng thứ Bảy. Họ đã tiến hành khám nghiệm tử thi và thu thập mẫu gen, với hy vọng xác định được con cá voi. Người ta ước tính rằng dân số trượt tuyết hiện tại của Bắc Đại Tây Dương là dưới 400 người, hầu hết trong số họ đã thu thập thông tin và dữ liệu di truyền.

Con người được coi là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm của loài cá voi. Kể từ năm 2017, các vụ va chạm tàu ​​và các hoạt động đánh bắt đã dẫn đến “cái chết sớm bất thường” của cá voi trơn ở Bắc Đại Tây Dương. Tuy nhiên, nhóm phản ứng không tìm thấy dấu hiệu nào. Trong trường hợp này, vai trò của con người là gì. Cá voi con dường như chết ngay sau khi sinh.

Doãn Dương (CNET / NOAA)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website