Vietnam Techfest thu hút 14 triệu USD vốn đầu tư vào năm 2020

Sáng 29/11, tại Lễ bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam Techfest 2020, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã công bố con số sau 3 ngày diễn ra sự kiện. Trong sự kiện kết nối đã thu hút 120 nhà đầu tư và công ty khởi nghiệp tham gia, số tiền lãi đầu tư khoảng 14 triệu đô la Mỹ. Quan trọng nhất là sự kết nối thành công giữa các chuyên gia và nhà đầu tư của Thung lũng Silicon.

Thứ trưởng Chen Wendong chỉ ra rằng chủ đề năm nay thể hiện tinh thần đột phá của ngành đổi mới. Được tạo ra tại Việt Nam. Nơi đây trưng bày nhiều sản phẩm và ý tưởng sáng tạo từ các công ty khởi nghiệp, sinh viên và các trường dạy nghề trong hệ sinh thái, đồng thời thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và nhà đầu tư.

Thứ trưởng Chen Wendong (bìa trái) trao chứng chỉ cho đại diện 12 làng công nghệ. Ảnh: BTC .

“Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành triển khai các dự án quốc gia hiệu quả, nghiêm túc nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và là kênh pháp lý để phát triển hoạt động khởi nghiệp”, ông Đông nói Trong các hội thảo, tọa đàm, các nhà quản lý, nhà đầu tư, các công ty khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước đã chia sẻ những giải pháp cụ thể để xây dựng hệ sinh thái. Thực trạng khởi nghiệp của doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam và khả năng tiếp cận thị trường quốc tế.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam Techfest là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức. Nhiều bộ ngành, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội khác nhau để tạo ra các hoạt động có tầm ảnh hưởng quốc tế, để các công ty khởi nghiệp có thể nhận ra tiềm năng của khách hàng và nhà đầu tư. Các chuyên gia, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và giới truyền thông trong nước và quốc tế. Sự kiện năm nay được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 11 trong ba ngày.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website