Mùi khói thuốc cũng dễ mắc bệnh

1. Có thể bị ung thư phổi

Hít phải khói thuốc là nguyên nhân gây ung thư phổi. Nếu bạn sống với người hút thuốc hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc, hãy cố gắng ngăn chặn hoặc hạn chế tiếp xúc với khói thuốc.

Ảnh: amerikanki .

2. Nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường hô hấp và khó thở — -Bản thân người hút thuốc cũng gặp phải nhiều vấn đề về hô hấp và khó thở. Những người không hút thuốc nhưng ngửi phải khói thuốc thường bị khó thở. Khói thuốc có thể gây kích ứng và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh hen suyễn, dị ứng và ho sâu, đồng thời gây khó thở và thở khò khè.

3. Tăng nguy cơ đau tim

bất cứ điều gì theo tuổi tác, khói thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ. Khói thuốc lá cũng được chứng minh là có thể gây ra đột quỵ và bệnh tim. Thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá có thể gây hại cho tim và mạch máu của bạn, vì vậy hãy tránh xa những người hút thuốc.

4. Không có ngưỡng an toàn khi tiếp xúc với khói thuốc lá. Khói thuốc – Một trong những điều quan trọng nhất về khói thuốc là không có ngưỡng an toàn để tiếp xúc với khói thuốc. Chỉ tiếp xúc một lần một ngày hoặc một tuần là không tốt. Vì vậy, xin vui lòng không hút thuốc để bảo vệ chính mình.

5. Chết sớm và bệnh tật

Các chất hóa học trong thuốc lá có độc tính cao. Tiếp xúc với khói thuốc lá không chỉ gây bệnh cho trẻ em mà còn gây tử vong sớm ở người lớn. Một số hóa chất được tìm thấy trong thuốc lá là vinyl clorua, formaldehyde, amoniac amoniac và hydro xyanua.

6. Hút thuốc lá thụ động nguy hiểm cho trẻ em

Khói thuốc lá đặc biệt có hại cho trẻ em. Trẻ em vẫn sẽ xây dựng và củng cố hệ thống miễn dịch của mình, vì vậy hệ thống miễn dịch của trẻ em không thể mạnh mẽ như người lớn. Một số tác dụng phụ có thể gặp ở trẻ em hít phải khói thuốc bao gồm: hen suyễn, phổi chậm phát triển, nhiễm trùng tai, viêm phế quản, thở khò khè, ho, cảm lạnh và viêm phổi. – – Bảy. Nguy cơ hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh – Khói thuốc cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì nó khiến trẻ có nguy cơ đột tử. Nếu con bạn còn rất nhỏ, hãy bảo vệ con bạn khỏi khói thuốc lá. Theo Hiệp hội Ung thư Phổi Hoa Kỳ, khói thuốc thụ động gây ra khoảng 3.400 ca tử vong do ung thư phổi và 22.700 đến 69.600 ca tử vong do bệnh tim mỗi năm. Do đó, hãy cố gắng tránh xa tất cả những người hút thuốc.

Quỳnh Trang (theo amerikanki)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website