NASA đã bắt đầu lắp ráp tên lửa mạnh nhất trên Trái đất

Boong phóng rắn của tên lửa SLS, ảnh: NASA.

Đầu tuần này, giai đoạn đẩy của Hệ thống Phóng Không gian (SLS) đầu tiên được đặt phía trên bệ phóng di động tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida. Đây là để chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên, theo thông báo của NASA vào ngày 24 tháng 11. Tổng cộng 10 bộ phận sẽ tạo thành tầng đẩy tên lửa nhiên liệu rắn trước khi cất cánh đầu tiên dự kiến ​​vào năm sau.

Tên lửa SLS là một phần quan trọng của chương trình khám phá Mặt trăng Artemis. Mục tiêu của NASA là đưa phi hành gia đầu tiên và đồng nghiệp nam của cô ấy lên vệ tinh tự nhiên của Trái đất vào năm 2024. Các quan chức NASA cũng hy vọng họ có thể sử dụng SLS để bay tới sao Hỏa và các điểm đến khác. Trong không gian sâu thẳm. Khi được lắp ráp hoàn chỉnh, tên lửa SLS sẽ lớn hơn Tượng Nữ thần Tự do và lực đẩy khi cất cánh của nó sẽ cao hơn khoảng 15% so với tên lửa Saturn V được sử dụng cho sứ mệnh Apollo 50 năm trước, khiến nó trở thành một tên lửa cực mạnh. Hành động chưa từng có.

“Việc bố trí phần đầu tiên của tên lửa SLS trên bệ phóng di động đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong chương trình Artemis”, Andrew Slobull, Tổng giám đốc Hoạt động cần biết cho biết. “Điều này cho thấy sứ mệnh đang dần thành hình và sẽ sớm đến bãi phóng.” Nhiệm vụ Artemis 1 của -NASA sẽ được thực hiện vào năm 2021, và không có phi hành gia nào trong hai chuyến bay thử nghiệm trên mặt trăng. . Artemis 2 sẽ được khởi chiếu vào năm 2023. Các phi hành gia sẽ chuẩn bị cho sứ mệnh đưa người lên mặt trăng của Artemis 3.

An Khang (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website