12.500 sê-ri trên vách đá dài 13 km

Nhà làm phim đã quay vào vách đá một loạt bức tranh cũ. The Guardian ngày 29/11 đưa tin, một nhóm chuyên gia Colombia người Anh do Giáo sư Khảo cổ học tại Đại học Exeter, José Iriarte, dẫn đầu, đã tìm thấy bức ảnh này trong rừng nhiệt đới Amazon ở Colombia. Đây là một trong những bộ sưu tập tranh đá thời tiền sử lớn nhất trên thế giới.

Vách đá nằm ở Serraníade la Lindosa, nơi các chuyên gia tìm thấy những bức tranh đá khác. Theo nhà khảo cổ và thám hiểm Ella Al-Shamahi (Ella Al-Shamahi), địa điểm mới vẫn chưa được đặt tên. Con đường xa đến nỗi phải mất hai giờ lái xe từ San José del Guaviare, nhóm các nhà khảo cổ và nhiếp ảnh gia phải tiếp tục đi bộ khoảng bốn giờ. Chúng quá lớn nên các nhà khoa học sẽ phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu. Họ đã phát hiện ra vách đá vào năm ngoái, nhưng họ vẫn chưa công bố nó. Claw, loài vật này đã ngừng xuất hiện ở Nam Mỹ trong ít nhất 12.000 năm. Ngoài ra còn có các thiết kế của lạc đà cổ đại, con lười khổng lồ và ngựa kỷ băng hà. Họ là một trong những người đầu tiên đến Amazon.

“Những bức tranh này trông tự nhiên và đẹp đẽ. Ví dụ, chúng ta gần như có thể ngay lập tức cho rằng đó là một con ngựa. Một khuôn mặt dữ tợn. Nó chi tiết đến mức chúng ta nhìn thấy cả lông ngựa. Ấn tượng, “Iriarte chia sẻ .—— Thiết kế màu đỏ với nhiều kích cỡ. Nhiếp ảnh: Marie-Claire Thomas / Wild Blue Media. Loạt phim bao gồm cá, rùa, thằn lằn, chim, người đang nhảy múa và nắm tay nhau và nhiều cảnh khác. Có một hình bóng đeo mặt nạ trong hình dạng của một con chim với chiếc mỏ nhọn. Các con số có kích thước khác nhau. Có nhiều dấu vân tay và nhiều hình dạng khác có kích thước tương đương, bao gồm các thiết kế hình học, động vật hoặc người. Tuy nhiên, một số bức tranh có kích thước rất lớn.

– Shamahi đã rất ngạc nhiên khi thấy có những hình ảnh rất cao trên vách đá trong bộ truyện này. “Tôi cao 1,78 mét và gần như ngẩng cổ lên và gần như gãy cổ. Làm thế nào họ đến đó? Một số thiết kế quá cao để chỉ có thể nhìn thấy bằng máy bay không người lái.

Iriarte suy đoán rằng câu trả lời là Trong thiết kế của tháp gỗ, hình tháp gỗ như đang nhảy trên không, tính đàn hồi của tháp, ông cho biết thêm: “Những bức tranh này bằng đất nung đỏ. Chúng tôi cũng tìm thấy một số mảnh bụi được sử dụng để sơn. “Nhóm nghiên cứu cũng đang nghiên cứu tính hữu dụng của loạt tranh đá. Vì mục đích thiêng liêng hay mục đích khác. Ariat cho biết:” Thật thú vị khi thấy những bức tranh vẽ các loài động vật lớn được bao quanh bởi những con người nhỏ bé và gần như tôn thờ chúng. Ngoài động vật và con người, bộ truyện còn miêu tả thực vật. “Đối với Amazon, động vật và thực vật cũng có linh hồn. Họ giao tiếp và kết nối với mọi người (theo cách hợp tác hoặc thù địch) thông qua các nghi lễ và thực hành thiêng liêng mà chúng ta đã thấy trong hình trên. Aiyat nói. Ông nói rằng vẫn còn nhiều thiết kế chưa được khám phá. Họ sẽ quay lại nghiên cứu ngay khi Covid-19 trong tầm kiểm soát.

Thu Thảo (theo báo “Người bảo vệ”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website