Gia đình và học trò chia tay nghệ sĩ Hu

Trong tang lễ, con trai, con gái và cháu trai đã sát cánh cùng người cha. Bà Hồng Thủy-vợ ông mất cách đây 14 năm. Nghệ sĩ đã qua đời vào ngày 27 tháng 11 sau khi tuổi cao.

Sinh ra ở đây, ông đã biểu diễn hơn 300 buổi biểu diễn cho đoàn nghệ thuật, được coi là người đã tạo nên thời kỳ hoàng kim của bối cảnh này. Ở miền Bắc những năm 1980-1990, thành tích lớn nhất của ông là dìu dắt một thế hệ học trò – bây giờ họ giữ nhiều vị trí quan trọng trong nhà hát và góp mặt trong các vở tuồng của miền Bắc cách đây hàng chục năm. nó ở đây.

Nghệ sĩ Xuân Huyến (Nguyên Huyền) sinh năm 1942 tại Thanh Chương, Nghệ An, ông sống và làm việc tại Hà Nội trước khi qua đời. Trưa 30/11, thi hài của nghệ sĩ Xuan Huiyan đã được hỏa táng.

Nhiều học sinh đến gặp anh, buồn bã nhớ lại những kỷ niệm của người đã khuất. Diễn viên Giang Còi Chiều Xuân thuộc loại diễn viên điện ảnh cấp 3 (ĐH Sân khấu Điện ảnh) do nghệ sĩ Xuân Huyền đảm nhận. Khi Giang Còi học lớp 1, mẹ không ủng hộ nên thường xuyên đến trường xin ban giám hiệu không cho vào lớp. Giang Còi kể: “Vừa bước xuống cầu thang thì mẹ gặp anh Xuân Huyền, đến bây giờ không biết anh ấy nói gì với mẹ, từ hôm đó mẹ không đến trường nữa, không ai tin anh Giang nữa.” Còi, người thấp bé xấu xí này có thể làm diễn viên, nhưng anh Xuân Hựu luôn khẳng định tôi có đủ tố chất của một họa sĩ và đã truyền cho anh điều này “. Cũng như nghệ sĩ Giỏi Cuội, nghệ sĩ Xuân Huyền như một người cha thứ hai. Chăm sóc bản thân bằng từng tách trà. Năm ngoái, ở trường đại học, anh ấy nhìn quanh Cao nguyên miền Trung, ngồi ở đó một lúc lâu và nói: “Bạn có râu như tôi, nhưng bạn không đẹp trai như vậy. Sau đó, anh ấy đến cổng trường tiểu học và mua một số kéo thủ công cho. Chàng sinh viên đã cắt râu, đọc xong anh ta cười, rồi nói: “Bây giờ tôi đẹp trai như bây giờ”. Giang Còi viết trong đám tang: “Vần ơi, điều này thật tàn nhẫn. Chúng tôi thực sự mất bạn. Không! Bạn sẽ luôn hiện hữu trong trái tim chúng tôi, cháy bỏng với tình yêu nghề. Trong nỗi đau mất mát to lớn, chúng tôi đã mất em. “Niềm an ủi như vậy với chúng tôi chỉ là một niềm hy vọng nhỏ nhoi – anh đã gặp cô ấy ở đó.” – – Nghệ sĩ Giang Còi (trái), Chiều Xuân viết lời tiễn đưa giáo sư.

Trong “Chiều Xuân”, nghệ sĩ Xuân Hu Yan là một người dũng cảm, cứng đầu và rất nghiêm khắc với học sinh. “Nhà thầy ở trong khu tập thể của trường, thầy vào lớp từ rất sớm, thầy ra quy định ai đi theo không được vào lớp. Lúc đó, nhiều bạn trong lớp chúng tôi đã được lên lớp từ tầng 1. Lou. Lớp học của giáo viên, “Xuan nói vào buổi chiều. Cô cho rằng nghệ sĩ Xuân Hu (Nguyên Huyền) có cá tính của một nghệ sĩ xứ Nghệ mạnh mẽ. Dù làm việc ở Hà Nội nhiều năm nhưng thầy vẫn nói tiếng Nghệ An với học trò. Phản đối việc thay đổi tiếng mẹ đẻ. Chiều xuân, tôi viết tại tang lễ: “Thưa Thầy, con nghĩ giữa ngày hôm qua và bây giờ vẫn còn một khoảng cách. Chúng con rất biết ơn đã truyền dạy cho chúng con cái nghề làm người tử tế. lòng can đảm”.

Tiến sĩ Tian En (Tiến), phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ – là sinh viên lớp đạo diễn K24 trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Ông kể: “Dù thành danh trong nhiều vở tuồng lớn nhưng ngoài đời, nghệ sĩ Xuân Huyến là người hài hước, dí dỏm và lạc quan, những năm cuối đời, ông buồn vì suy nhược cơ thể, không thể lao động nghệ thuật. Đóng góp. “Bạn cùng lớp của Shitian, Lê Khanh đã viết tại đám tang:” Chúng tôi may mắn và rất hạnh phúc khi được là học trò của anh ấy. ”

Nghệ sĩ Quốc Trí rất ngưỡng mộ cố nghệ sĩ Xuân Huyền, bởi tinh thần lao động cần cù, thấu đáo đã viết cho anh: “Anh không chỉ là người thầy của catwalk, mà còn là người anh của cuộc đời em. Xin vĩnh biệt anh-em trong niềm đau thương vô hạn. “.

Nghệ sĩ Trung Hiếu đọc điếu văn và ôn lại những dấu mốc trong sự nghiệp của mình. Ông là sinh viên khóa xuất sắc của Học viện Nghệ thuật Sân khấu Điện ảnh Việt Nam (1959-1963), khoa opera, được cử sang Liên Xô (tiền thân) tu nghiệp năm 1971, đến năm 1977 mới trở về quê hương. Vở tuồng đầu tiên thành danh của ông là Bụi gió, đoạt huy chương bạc Hội diễn toàn quốc năm 1980. Sau đó, nhiều bộ phim truyền hình liên quan đến sân khấu thanh thiếu niên đã được thực hiện như Duyên phận, Trái tim trong sáng, Othello, Lời thề thứ chín, Capka Chalk. Nhà có ba chị em, Ông không phải là ba tôi … Ông từng đoạt giải Quốc gia và được Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2016.

Tang lễ kết thúc lúc 10 giờ sáng, với tiếng chữ HiếuTrong không gian: “An ủi duy nhất là sư phụ vĩnh viễn sẽ luôn nắm tay phu nhân -“. Vợ nghệ sĩ Hồng Thủy mất sớm vì bạo bệnh. Dù không cùng ngành với anh nhưng chị đã ủng hộ cô nhiều năm trở thành tri kỷ, người chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website