Singapore cho phép bán thịt nuôi trong phòng thí nghiệm

Giám đốc điều hành của Eat Just, Josh Tetrick cho biết: “Đây là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm trong vài thập kỷ qua.” “Chúng tôi muốn xây dựng một thế giới bền vững, trong đó hầu hết thịt tiêu thụ không yêu cầu giết mổ động vật”. Hiện đàn gà thịt xấp xỉ 130 triệu con, gà thịt 4 triệu con. Hàng thịt lợn mỗi ngày. Thường xuyên tiêu thụ thịt động vật gây ra mối đe dọa đối với môi trường vì chăn nuôi tạo ra khí mê-tan (một loại khí nhà kính mạnh). Ngoài ra, việc chặt cây để mở đường chăn nuôi còn phá bỏ các rào cản tự nhiên đối với biến đổi khí hậu.

Hàng chục công ty trên khắp thế giới đang nỗ lực phát triển thịt gà và thịt. Thịt bò và thịt lợn nhân tạo có thể làm giảm tác động của chăn nuôi đến môi trường và cung cấp thịt sạch, không độc hại và không độc hại. Ảnh: Hampton Creek / Eat Just .

Sản phẩm thịt nhân tạo của Eat Just có tên là GOOD Meat – đã đạt chứng nhận an toàn của Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA). Tế bào gà được sử dụng để sản xuất thịt ngon được lấy từ ngân hàng tế bào bằng cách sinh thiết động vật sống mà không cần giết mổ.

Sau đó chuyển chúng đến lò phản ứng sinh học. Nó có dung tích 1200 lít và được nuôi trồng từ hỗn hợp protein, axit amin, khoáng chất, đường, muối và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Khi đạt mật độ, sẽ thu hoạch thịt nhân tạo.

Eat Just tuyên bố rằng không sử dụng kháng sinh trong quá trình sản xuất thịt. Do đó, thịt ngon có hàm lượng vi sinh cực thấp và sạch hơn nhiều so với thịt gà thông thường. Tuy nhiên, do số lượng ban đầu có hạn nên giá của sản phẩm này cao hơn đáng kể. Tetrick tin rằng khi sản lượng tăng lên, thịt ngon cuối cùng sẽ trở nên rẻ hơn.

Eat Just đang làm việc với nhiều nhà hàng ở Singapore để thêm sản phẩm gà nhân tạo của mình vào thực đơn. Tôi hy vọng sẽ sớm công bố ngày phát hành.

Doãn Dương (Guardian / AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website