Hội nghị chuyên đề về điều trị bệnh tiểu đường bằng insulin

Độc giả ở đây đặt câu hỏi – tiểu đường là một bệnh mãn tính, đang gia tăng nhanh chóng trên toàn thế giới và ở Việt Nam. Theo số liệu năm 2017 của Liên đoàn Đái tháo đường Thế giới (IDF), có 425 triệu bệnh nhân đái tháo đường trên thế giới, trong độ tuổi từ 20 đến 79. Theo dự báo cho năm 2045, con số này là 629 triệu người, tăng 48%. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường là 5,5%, và 3,5 triệu người mắc.

Ở bệnh nhân tiểu đường, giữ mức đường huyết gần mức bình thường có thể làm giảm các biến số này. Các bằng chứng đang xảy ra. Insulin (một loại hormone giúp cơ thể sử dụng hoặc lưu trữ glucose trong thức ăn) là một yếu tố có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Phó Chủ tịch Hội Nội tiết Việt Nam, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Đào, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức, Lãnh đạo nghiên cứu về bệnh tiểu đường cho thấy insulin là giải pháp duy nhất cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 1. Các nhà điều trị đái tháo đường týp 2 quốc tế và Việt Nam cũng khuyến cáo bắt đầu điều trị bằng insulin khi đường huyết của bệnh nhân quá cao hoặc được điều trị hạ đường huyết nhưng không kiểm soát được đường huyết để đạt mục tiêu. Hoặc trong một số trường hợp, insulin sẽ được kê đơn. Tuy nhiên, trên thực tế, điều trị bằng insulin ở Việt Nam vẫn còn nhiều trở ngại, do nhiều bệnh nhân không muốn hoặc trì hoãn việc điều trị bằng insulin, và liệu pháp viên uống hiện nay không còn hiệu quả. -Phó Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, Phó Giáo sư Nguyễn Thị Bích Đào, Trợ lý Giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức, bác sĩ, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Tim Tâm Đức tư vấn cách điều trị bệnh tiểu đường ngày 24/11. — Phó giáo sư Nguyễn Thị Bích Đào, Phó chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức, bác sĩ cho biết, người bệnh cho rằng insulin thường là “phương sách cuối cùng” đối với bệnh tiểu đường và đái tháo đường. Chỉ sử dụng trong giai đoạn cuối của bệnh. Tâm lý sợ tiêm, sợ đau, phải tiêm nhiều mũi trong ngày, cách sử dụng và bảo quản phức tạp, lo ngại nguy cơ hạ đường huyết, tăng cân khiến người bệnh không mấy tin tưởng vào phương pháp này. Bây giờ, Phó Giám đốc Công ty, Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Đào, sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý tốt bệnh tiểu đường, liệu pháp insulin và cải thiện điều trị bệnh tiểu đường. Bác sĩ chuyên khoa nội tiết và đái tháo đường Việt Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức trả lời trong chương trình tư vấn trực tuyến

Chương trình sẽ được phát sóng trên fanpage VnExpress vào lúc 20h. Ngày 24/11, đồng hành cùng Hội Bác sĩ Gia đình TP.HCM, do Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam – Ngọc An tài trợ.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website