Ba nhà khoa học nữ tiêu biểu được tài trợ 150 triệu đồng vào năm 2019

Vào sáng ngày 12 tháng 12, Chương trình Giải thưởng Phát triển Phụ nữ Khoa học LNHOréal-UNESCO đã trao tặng ba nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam năm 2019 với những thành tựu nghiên cứu tiềm năng của Việt Nam và trao thưởng cho 32 nhà khoa học nữ xuất sắc trong mười năm qua. Giữa năm đã giúp thay đổi khoa học của người Việt. Giáo sư Đặng Thị Ngọc Thịnh, trưởng khoa của Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Việt Nam, người đứng đầu nhóm đảng, các tổ chức và tổ chức nghiên cứu quốc tế, và Giáo sư Châu Văn Minh đã tham dự sự kiện này. – Ba nhà khoa học nữ xuất sắc đã được chọn trong năm nay, để ghi nhận những thành tựu nổi bật của họ. Thành tựu nghiên cứu khoa học được quy cho các ấn phẩm trên các tạp chí quốc tế, các ấn phẩm khoa học xuất bản và các hoạt động nghiên cứu khoa học. tham dự. Giáo sư Châu Văn Minh, chủ tịch ủy ban khoa học cho giải thưởng, cho biết trong các tài liệu gửi đến chương trình, ba nhà khoa học đã được khen thưởng vì nghiên cứu xuất sắc và tiềm năng của họ cho các ứng dụng thực tế cao. Mỗi nhà khoa học nhận được khoản tài trợ 150 triệu đồng để tiếp tục phát triển kỷ luật. -Chủ tịch Đặng Thị Thị Ngọc Thịnh (thứ hai từ trái sang) và ban tổ chức đã trao tặng ba nhà khoa học nghiên cứu về phụ nữ. Nhiếp ảnh: BN .

bao gồm PGS. Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Văn, Giám đốc Sở Khoa học, Công nghệ và Quan hệ Đối ngoại, Đại học Tài nguyên và Môi trường, Thành phố Hồ Chí Minh, đã nghiên cứu tổng hợp các chất xúc tác hợp kim Pt trên Ti0, 8W0, 2O2-Mo trực tiếp sử dụng metanol như một dạng năng lượng tái tạo để cải thiện độc tính CO và Vật liệu nano làm giảm chi phí pin nhiên liệu.

Nghiên cứu này sẽ mang lại lợi ích thực tế quy mô lớn. Pin nhiên liệu để thay thế nhiên liệu hóa thạch và giảm sự nóng lên toàn cầu do khí thải CO2.

Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân đang nghiên cứu để cải thiện độc tính của CO và giảm chi phí pin. Sử dụng metanol trực tiếp làm nhiên liệu.

Dự án nghiên cứu này sẽ giúp giảm việc sử dụng Pt kim loại quý, và cải thiện hiệu suất của hợp kim so với Pt nguyên chất, do đó làm tăng hoạt động của nó. Thời gian hoạt động của chất xúc tác điện hóa Pt có lợi nhuận, hiệu quả và bền, để có thể bán các pin nhiên liệu sinh thái như vậy. y trong tương lai gần.

Tiến sĩ Trần Thị Hồng Hạnh, nhà khoa học thứ hai của Viện Hóa sinh biển, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đã sử dụng phương pháp màu sắc để nghiên cứu. Kết hợp với thiết bị hiện đại để đánh giá dấu vân tay của nhãn hiệu để đánh giá thành phần của dược liệu và chất lượng của thuốc thảo dược để cung cấp một bộ dữ liệu về thành phần của hoạt chất trong mẫu của dược liệu, bao gồm cả cấu trúc và thành phần hóa học. , Nội dung chất, được sử dụng làm cơ sở để đánh giá chất lượng dược liệu trên thị trường. Sắc ký vân tay cũng có thể được sử dụng để đánh giá các thành phần của thực phẩm chức năng cho dược liệu.

Tiến sĩ Trần Thị Hồng Hạnh đã nghiên cứu và đánh giá các thành phần dược liệu của sắc ký. — Dự án này có ý nghĩa rất lớn. Theo báo cáo của Cục Quản lý Dược Việt Nam, do nhu cầu của Việt Nam về thuốc phòng và điều trị bệnh tiếp tục tăng, tình hình hiện tại sẽ bị ảnh hưởng. Bộ Y tế, hầu hết các nguyên liệu dược phẩm trên thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu từ nước ngoài, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc, nên chất lượng nguyên liệu dược phẩm không thể đảm bảo. -Phân tích dấu vân tay của các loại thuốc trong các dự án nghiên cứu về thành phần của các thành phần giúp đặc tính và định lượng nhanh chóng và đáng tin cậy các loại thảo mộc, có thể được sử dụng làm cơ sở khoa học. Chứng minh vai trò của các thành phần thảo dược trong y học cổ truyền, và tìm ra vai trò và công dụng mới cho các loại thảo dược đáp ứng nhu cầu sức khỏe của cộng đồng. Ảnh: NVCC

Tiến sĩ Phạm Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Di truyền và Di truyền học, Đại học Tongdetang, Thành phố Hồ Chí Minh, là nhà khoa học thứ ba trong danh sách danh dự năm nay. Hà đã nghiên cứu sự phát triển của các giống lúa chịu mặn thông qua việc lựa chọn các dấu phân tử và lan truyền chúng đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi điều kiện nhiễm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long. Nghiên cứu này đã sử dụng các công cụ nhân giống hiện đại bao gồm Nhân giống có Hỗ trợ Mark (MAB) để phát triển các giống lúa chịu mặn năng suất cao phù hợp với miền Nam Việt Nam. Dựa trên kiến ​​thức về kiểm soát di truyền khả năng chịu mặn của gạo, để cải thiện tốc độ phát triển và hiệu quả của các giống cải tiến.

Trong mười năm qua, Prix Prix và các quỹ nghiên cứuHóa học nữ tính này công nhận 32 nhà khoa học nữ xuất sắc ở Việt Nam, nghiên cứu được coi là có ý nghĩa khoa học quan trọng, giúp cải thiện và thay đổi cuộc sống và giúp họ tiếp tục sống. Theo đuổi đam mê khoa học. Trong số đó, hai nữ sinh viên tiến sĩ đã giành giải thưởng Nhà khoa học trẻ tài năng thế giới 2015 vào năm 2015 và 2018 vì những thành tích nổi bật trong nghiên cứu khoa học và niềm đam mê công việc. Nghiên cứu khoa học .

Bích Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website