Hỗ trợ Triều Tiên và Nga có vị thế siêu cường tại Hoa Kỳ

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) gặp Tổng thống Mỹ Trump trong cuộc họp G20 tại Đức. Ảnh: Reuters. Phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc đã ra tuyên bố chính thức vào ngày 6/7, chỉ trích cách Mỹ xử lý khủng hoảng của Triều Tiên. Nga xác nhận rằng tên lửa của Triều Tiên phóng vào ngày 4 tháng 7 không phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, mà là tên lửa tầm trung, đồng thời phản đối các đề xuất áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Ping. Nhưng theo báo cáo của “Washington Post”, trước Hội đồng Bảo an. Nhiều nhà phân tích tin rằng Nga đang bảo vệ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc vì mối quan hệ kinh tế và địa chính trị chặt chẽ với Bình Nhưỡng. George Toloraya, giám đốc trung tâm chiến tranh, nói: “Nga không thể đồng ý với Triều Tiên vì sẽ bỏ qua Nga. Nếu Triều Tiên nghĩ rằng Nga đứng về phía Hoa Kỳ, lợi ích của Moscow sẽ bị phớt lờ.” Chiến lược của Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết … — Samuel Ramani, một sinh viên tiến sĩ tại Đại học St. Anthony của Đại học Oxford, nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cố gắng áp dụng chiến lược bảo vệ Triều Tiên để thu hút sự ủng hộ của Triều Tiên. . Vai trò của nhà nước và dư luận quốc tế tại Moscow với tư cách là một siêu cường không thua kém gì Washington.

Theo Ramani, trong cuộc khủng hoảng của Triều Tiên, các hành động của Nga luôn nhằm mục đích cho mọi người thấy rằng Moscow hiệu quả hơn nhiều so với Washington trong việc loại bỏ căng thẳng. Đó cũng là vì Nga đang dẫn đầu các nỗ lực quốc tế để chống lại sự ép buộc của Mỹ đối với Triều Tiên.

Chủ nhà thất vọng

Trong cuộc khủng hoảng quốc tế gần đây, Nga luôn thể hiện mình là người trung gian trong giải pháp ngoại giao, lấy thỏa thuận Syria về việc lưu trữ vũ khí hóa học vào năm 2013 làm ví dụ. Ramani nói rằng mục đích của những can thiệp này của Nga là để cho cộng đồng quốc tế thấy rằng Moscow có thể giải quyết những vấn đề khó khăn mà Washington không thể giải quyết. Chiến lược của Nga chống lại Triều Tiên cũng không ngoại lệ.

Sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hồi tháng 4, Nga luôn khẳng định chiến lược duy trì quan hệ tốt đẹp với toàn bộ Triều Tiên. Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc có hiệu quả hơn trong việc giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng hơn là thái độ hung hăng của Hoa Kỳ đối với Bắc Triều Tiên.

Tổng thống Putin nói với đặc phái viên Bắc Triều Tiên hồi tháng Năm rằng các công dân của Song Yangji, nói rằng ông sẵn sàng gửi một phái đoàn ngoại giao Nga đến Bán đảo Triều Tiên để thống nhất các cuộc đàm phán giữa hai khu vực.

Tên lửa đạn đạo Huasong 14 của Triều Tiên sắp được phóng. Putin cũng chỉ trích Hoa Kỳ đã triển khai hệ thống phòng thủ tiên tiến (THAAD) tại Hàn Quốc, cho rằng hệ thống này không chỉ không thể chống lại pháo binh của Triều Tiên. Nhưng nó cũng làm gia tăng căng thẳng khu vực và đe dọa an ninh của Nga. Nó cũng cho thấy tổng thống Nga có khả năng truyền bá thông điệp rằng Nga là bậc thầy về giải quyết xung đột tốt hơn Hoa Kỳ.

Đối đầu với Hoa Kỳ

Các nhà quan sát tin rằng lập trường này. Sự tham gia của Nga vào Bắc Triều Tiên phản ánh sự lãnh đạo đầy tham vọng của Moscow đối với một liên minh quốc tế không chính thức chống lại những gì nước này coi là một nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm thay đổi chế độ Bắc Triều Tiên. Vai trò này sẽ giúp củng cố vị trí của Nga và tăng cường tuyên bố rằng, Moscow sẽ trở thành lực lượng cân bằng quốc tế chính của Washington.

Do đó, khi Trung Quốc quyết định ngừng xuất khẩu dầu sang Mỹ Latinh, Nga đã thực hiện các biện pháp để giải quyết thâm hụt nguồn cung cấp năng lượng của đất nước. Trong quý đầu tiên của năm 2017, Nga đã nhập khẩu 421.000 USD từ Triều Tiên và xuất khẩu của nước này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên 31,4 triệu USD, chủ yếu là thực phẩm và các sản phẩm dầu mỏ. Nga cũng thực hiện các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng và hợp tác kỹ thuật với Triều Tiên, và từ chối kế hoạch của Mỹ đình chỉ kế hoạch này, đòi hỏi phải chấp nhận 30.000 đến 50.000 công nhân Bắc Triều Tiên. nàng tiên. Washington tin rằng những công nhân nhập cư này là một nguồn ngoại hối quan trọng cho Bình Nhưỡng.

Thông qua các biện pháp này, Nga đã giành được sự ủng hộ của nhiều quốc gia, đặc biệt là những nước có xung đột. Đụng độ với Hoa Kỳ như Cuba và Iran. Ramani nói: “Chiến lược Bắc Triều Tiên của Putin đã giúp ông mở rộng và củng cố mạng lưới đồng minh của Nga.” Chiến lược này cũng giúp các nhà lãnh đạo Nga củng cố hình ảnh quốc gia của họ ở Nga. Quan điểm quốc gia.uoc. Truyền thông Nga thường xuyên đưa ra các tuyên bố từ các nguyên thủ nước ngoài, như Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, để hỗ trợ Nga giải quyết chính trị cho cuộc khủng hoảng của Triều Tiên. Họ cũng đề cập rằng Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi đã tham khảo ý kiến ​​của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov về cuộc khủng hoảng.

Cuộc khảo sát của Trung tâm Levada cho thấy số người Nga tin rằng đất nước này là một cường quốc quốc tế đã tăng từ 47% năm 2011 lên 64% vào năm 2016.

“Nga luôn muốn trở thành và được công nhận là một siêu cường, và lãnh đạo liên minh chống lại sức mạnh và ảnh hưởng của cường quốc. Nga ủng hộ Triều Tiên dưới áp lực của phương Tây và Nga đang củng cố vị trí này. Ramani nói.” Ở cấp độ quốc gia và quốc tế, Nga tin rằng Nga sẽ hỗ trợ thêm cho Triều Tiên trong tương lai. Tương lai gần.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website