Ngôi mộ chứa hài cốt của “ Romeo và Juliet ” cổ đại

Nguyên nhân cái chết của cặp đôi này vẫn là một bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu. Ảnh: Bethsaida project.

Hàng ngàn năm trước, một cặp vợ chồng được chôn cất cạnh nhau ở vị trí sóng đôi ở quận Bethsaida của Israel, với cánh tay của người đàn ông choàng qua eo của người phụ nữ. Giám đốc của dự án Burt Saida và là giáo sư nghiên cứu đức tin tại Đại học Nebraska Omaha, Rami Alaf, cho biết cặp vợ chồng này chết cùng một lúc, nhưng ông và các đồng nghiệp không chắc chắn về nguyên nhân cái chết. Theo Arav, hài cốt của những cặp vợ chồng như vậy rất hiếm.

Sau khi nghiên cứu xương, Arav xác định rằng người đàn ông chết ở độ tuổi 20 và người phụ nữ chết ở tuổi thiếu niên. Araf nói: “Ít nhất trước khi thi thể bị phân hủy, họ đã được chôn cùng lúc. Không có bằng chứng cho thấy những người còn lại bị thương. Chúng tôi không biết điều gì đã gây ra cái chết của họ”. Mặc dù tư thế của cặp đôi rất thân mật, nhưng khảo cổ Gia đình không thể chắc chắn liệu họ có yêu nhau hay không. Bất kỳ ai tham dự đám tang đều có thể đặt thi thể của họ trong tư thế ôm. Ngoài ra, ngôi mộ không có bất kỳ đồ thờ nào để xác định liệu cặp đôi đến từ tầng lớp trên của xã hội hay người bình thường.

Theo di tích và dữ liệu lịch sử, khảo cổ học có thể cho rằng “hai vợ chồng sống vào thời điểm đó và người dân Bethsaida sử dụng tiếng Aramaic.” Thần Mặt Trăng là một vị thần rất quan trọng đối với họ vì chúng ta đang ở Bethsaida. Hai tấm bia đá có hình các vị thần mặt trăng đã được tìm thấy “, Alaf chia sẻ.

Các nhà khảo cổ dự định thu thập mẫu DNA của xương cặp vợ chồng để tìm thêm thông tin về họ, nhưng họ thiếu kinh phí. Các cuộc khai quật của Bethsaida có thể được truy tìm lại Đến năm 1987, hai bộ hài cốt được phát hiện cách đây khoảng 10 năm-An Khang (theo Khoa học đời sống)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website