Ngắm loạt tranh tường quý hiếm trong ngôi mộ cổ

Bức tranh tường cảnh âm nhạc trong một ngôi mộ cổ ở Thiểm Tây. Ảnh: Tân Hoa Xã-Theo báo cáo từ Viện Khảo cổ tỉnh Thiểm Tây cuối tuần trước, hai ngôi mộ lớn từ thời nhà Đường (618-907) đã được phát hiện ở làng Puli, cách quận lỵ khoảng 40 km. Tây An, thủ đô. Chúng nằm theo hướng bắc nam và có chiều dài lần lượt là 42,5 và 33,5 m. Trong ngôi mộ nhỏ hơn này được trang trí bằng hàng loạt bức tranh tường miêu tả nhiều cảnh sinh động khác nhau như ca múa nhạc hay cưỡi ngựa và huấn luyện lạc đà.

Chủ đề âm nhạc và khiêu vũ là những bức tranh rất phổ biến vào thời nhà Đường, nhưng SAA nói rằng những cảnh cưỡi ngựa và lạc đà là rất hiếm. Bức tranh này được bảo quản tốt và mô tả biểu cảm độc đáo của huấn luyện viên, ông ta hơi nghiêng người về phía sau, vung roi bằng tay phải và cầm sợi dây cầm trong khi cố gắng thuần hóa một con ngựa trắng. -Vách đại diện cho nơi huấn luyện ngựa. Ảnh: CNS .

Ngoài những bức bích họa, đoàn khảo cổ còn phát hiện hơn 100 bộ di vật văn hóa được chôn trong hai ngôi mộ, hầu hết là tượng người đứng hoặc khảm. Địa điểm mới cung cấp các tài liệu lịch sử quan trọng cho việc nghiên cứu nghệ thuật trên tường và các phong tục xã hội vào thời nhà Đường lúc bấy giờ.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website