Chim bồ câu chết hàng loạt

Theo báo cáo từ Bộ Môi trường Senegal, xác của những con chim này được tìm thấy tại Khu bảo tồn chim quốc gia Djoudj trên bờ Đông Nam sông Senegal trong cuối tuần, gồm 740 con chim non và 10 con chim trưởng thành. . , Buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc. Các chương trình tham quan để tìm hiểu lý do.

“Chúng tôi đã có kết quả phân tích. Thủ phạm gây ra cái chết hàng loạt của bồ nông là virus cúm A / H5N1”, người đứng đầu khu bảo tồn Tim Bocar trả lời AFP. Bộ trưởng Môi trường Karim Sall (Karim Sall) cũng xác nhận chẩn đoán cúm gia cầm của đài RFM.

Tất cả xác bồ nông và rác chết đã được xử lý, nhưng Thiam nhấn mạnh rằng còn “nhiều việc phải làm” để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. -Pelicans đóng quân ở nhiều địa điểm trong Khu bảo tồn Djoudj. Ảnh: Wikipedia.-Đầu năm nay, Senegal đã phải tiêu hủy 40.000 con gia cầm sau khi dịch cúm A / H5N1 bùng phát ở miền Tây nước này. Bộ Chăn nuôi cho biết gần 60.000 con gia cầm đã chết trong vài tuần qua.

Kể từ đại dịch cúm năm 2005, Senegal đã đóng cửa biên giới với các sản phẩm gia cầm để ngăn chặn mối đe dọa này. Tuy nhiên, chính phủ đang chống lại việc nhập khẩu bất hợp pháp từ các nước láng giềng.

Khu bảo tồn chim quốc gia Zhuodi được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1981. Sự kết hợp của các vùng đất ngập nước, savan, hồ, kênh đào và đầm lầy mang đến một môi trường lý tưởng. Môi trường sống của chim. Jjoudj là nhà của khoảng 3 triệu con chim thuộc gần 400 loài khác nhau, trong đó phổ biến nhất là bồ nông và hồng hạc.

Doãn Dương (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website