Nó sẽ thử nghiệm ô tô bay vào năm 2023

Mô hình ô tô bay VA-1X. Ảnh: Vertical Aerospace .

Dự án Vertical Aerospace đã nhận được tài trợ 3,4 triệu USD từ chính phủ Anh để nghiên cứu tính khả thi của những phương tiện này. Trưởng dự án cho biết, quá trình thử nghiệm có thể bắt đầu trong vòng hai năm tới. Đây là một phong trào nhằm tìm kiếm các giải pháp sạch hơn và hiệu quả hơn để giảm tắc nghẽn và cứu hành tinh.

Kiểu máy bay cất cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) VA-1X có sải cánh dài 15m và 13m, có thể bay với vận tốc 240 km / h và tầm hoạt động 160 km. Điều này có nghĩa là hành khách có thể đi từ London đến Brighton trong khoảng 30 phút. Quan trọng nhất, chiếc taxi bay này chạy bằng pin lithium-ion, có nghĩa là nó hoàn toàn không có chất thải.

Mục tiêu cuối cùng của hàng không vũ trụ thẳng đứng là làm cho VA-1X rẻ hơn nhiều so với trực thăng đang bay, điều này giúp loại bỏ một trong những trở ngại chính đối với việc di chuyển bằng đường hàng không thân thiện với môi trường. Theo dự đoán, giá taxi chỉ nhỉnh hơn xe cá nhân một chút.

Vertical Aerospace được Stephen Fitzpatrick thành lập vào năm 2016 nhằm đạt được mục tiêu vận chuyển bền vững. Công ty là một phần của liên minh với công ty kỹ thuật Atkins.

An Khang (Theo Local Guardian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website