4 mẩu tin đằng sau cuộc trò chuyện bí mật giữa Trump và Kim Jong Un

Kim Jong Un (trái) và Donald Trump bắt tay lần đầu tiên khi gặp nhau tại Singapore. Ảnh: Associated Press. – – Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sáng nay đã làm nên lịch sử khi họ đi dạo và bắt tay nhau trong hành lang của khách sạn Capella trên đảo Sentosa ở Singapore. Sau màn chào hỏi lịch sự và cái bắt tay căng thẳng, hai nhà lãnh đạo bước vào phòng riêng và có cuộc trò chuyện kéo dài 45 phút.

Mặc dù Trump và Kim không tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện mà chỉ có hai người đã gặp gỡ hai nhà lãnh đạo Chris, phiên dịch viên và nhà phân tích của CNN, và giây phút đầu tiên họ ngồi xuống nói chuyện với nhau rất nhiều thông tin ý nghĩa.

Ấn tượng đầu tiên của Chiliza là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất vui vì cuộc gặp với Trump cuối cùng đã diễn ra như kế hoạch. Khi hai nhà lãnh đạo bắt tay lần đầu tiên, Trump cố gắng giữ nụ cười. Đồng thời, nhà lãnh đạo Triều Tiên cười nhiều nhất và không tỏ ra chán nản.

Khi cả hai ngồi vào bàn và yêu cầu các phóng viên chụp ảnh trước khi tham gia một cuộc họp riêng, Jin nói. Tiếp tục đi. Anh ấy tiếp tục cười rất tươi và nói rằng American Triou đã vượt qua rất nhiều trở ngại và tiến tới cuộc gặp gỡ này. Ông nói: “Quá khứ khiến chúng tôi rút lui. Những việc làm và định kiến ​​cổ hủ đã che khuất tầm nhìn của chúng tôi, nhưng chúng tôi có thể vượt qua mọi khó khăn ngày hôm nay”, Kim Jong-un không giấu được nụ cười khi bắt tay Trump. Ảnh: AFP.

Cillizza cho rằng Kim Jong-un có lý do để cười như vậy. Chỉ ba tháng trước, ông vẫn được coi là lãnh đạo của một quốc gia bị cô lập và khép kín. Nhưng sáng nay, ông đã bắt tay nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, cờ của Hoa Kỳ và Hàn Quốc xếp thành hàng ngang, đây là điều không phải nhà lãnh đạo nào trên thế giới cũng làm được. — Ấn tượng thứ hai của Cillizza tại sự kiện này là Trump đã cố gắng kiểm soát bản thân. Cho đến nay, Trump luôn mong mỏi (nếu không muốn nói là quá mức) các cuộc gặp mặt trực tiếp, đặc biệt là với các nhà lãnh đạo thế giới hoặc các nhân vật chính trị.

Tại cuộc gặp này, Trump đã trực tiếp nhắm vào Kim Jong-un, bày tỏ rằng ông biết rất rõ rằng ngay cả khi ngồi xuống để chụp ảnh lần đầu tiên, ông không nên quá công khai hoặc quá phấn khích trong cái bắt tay đầu tiên.

Nhưng Trump vẫn là Trump. Ông cảm ơn Kim Jong Un về cuộc phỏng vấn đầu tiên với các phóng viên. Sau đó, Trump ngồi đối mặt với Kim Jong Il tại bàn hội nghị và nói rằng cuộc tụ họp là “rất, rất tốt.” Mặc dù cả hai bên đều sắp đến nhưng hai người có một “mối quan hệ tuyệt vời.” Chỉ để giao lưu với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Một giờ … Sau khi Kim Jong Un đưa ra một tuyên bố, Trump đã thúc đẩy.

Ấn tượng thứ ba của Cleliza là cuộc nói chuyện riêng giữa Trump và King chỉ là một “khách tham quan”, không phải là một cuộc trao đổi thực sự. Cuộc trò chuyện kéo dài 45 phút có vẻ là rất dài nhưng do hai nhà lãnh đạo giao tiếp thông qua phiên dịch viên nên thời gian trò chuyện thực tế của họ chỉ khoảng 20 phút. Thảo luận về các vấn đề quan trọng giữa hai nước không còn lâu. ——Trước hội nghị thượng đỉnh, thông báo của Trump chỉ ra rằng cuộc gặp này chỉ là một lời chào từ cộng đồng, không phải là một cuộc thảo luận chính trị chuyên sâu. Điều này dường như xảy ra trong thực tế.

Các nhà ngoại giao trong phái đoàn Triều Tiên có thể đã đạt được đồng thuận về phạm vi của một hoặc ít nhất một giao dịch tiềm năng. Pháo đài. Vì vậy, hai nhà lãnh đạo chỉ xác nhận điều này một cách riêng tư. – Ấn tượng cuối cùng về cuộc gặp Cillizza là 2. Tất cả các nhà lãnh đạo hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ mang lại kết quả rõ ràng. Từ cái bắt tay đầu tiên đến buổi chụp hình, cả hai đều tràn đầy sự lạc quan và ấm áp.

Trump đã nắm tay Jin khi bắt tay, sau đó vỗ về cô ấy và mời cô ấy tham gia. Vào phòng họp. Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện riêng, hai nhà lãnh đạo tiếp tục đi dọc hành lang dẫn vào phòng họp để đối thoại và trao đổi. Trước cuộc gặp, Trump khẳng định đây sẽ là một “cuộc thảo luận lớn” và là một “điểm nóng.”

Điều này phù hợp với thái độ của Trump trước cuộc họp, khi ông liên tục nhấn mạnh rằng ông hy vọng cuộc họp có thể được tổ chức. Trump và Kim biết đây là một giai đoạn quan trọng và họ dường như đang cố gắng hết sức để đóng vai trò của mình hôm nay.

ThànhNguyễn

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website