Sáng kiến ​​giảm chất thải nhựa có thể nhận 100 triệu đồng Việt Nam

Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (WWF) đã phát động một cuộc thi sáng kiến ​​nhằm giảm chất thải nhựa nhằm tìm kiếm các giải pháp sáng tạo trong các lĩnh vực sau: Tại Đà Nẵng, Rạch Giá và Phú Yên, tái sử dụng và tái chế (3T).

Cuộc thi đang tìm kiếm các mô hình và ý tưởng khả thi có thể thay đổi cách sử dụng và xử lý chất thải, và cải thiện tỷ lệ quản lý và hiệu quả, xử lý chất thải và tái chế nhựa. Các cá nhân, nhóm và khởi nghiệp trên cả nước cũng có cơ hội thể hiện sự khéo léo, tài năng và sáng tạo của họ về chủ đề này.

Công viên chuyển nhượng từ làng Phước Khánh, xã Hòa Trị, thành phố Fu’an. Nhiếp ảnh: T. Hao .

Cuộc thi sẽ vượt qua hai vòng đánh giá để chọn giải pháp tiềm năng nhất. Chu kỳ ứng dụng trực tuyến sẽ được mở cho đến ngày 15 tháng Sáu. Loạt bài phát biểu cuối cùng dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại đảo Phú Quốc vào tháng 8 năm 2020.

Mười hai đội sẽ được chọn cho vòng cuối cùng của cuộc thi và sẽ hợp tác với các chuyên gia trong hai tuần để hoàn thành vòng cuối cùng. Xuất khẩu trước khi bạn đưa ra ý tưởng. Sau đó, bốn đội chiến thắng sẽ tiếp tục lấy ý kiến ​​chuyên gia để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tổng số tiền thưởng là 400 triệu đồng, được phân bổ đều bởi bốn đội chiến thắng. Áp dụng những ý tưởng thiết thực trong lĩnh vực cạnh tranh. Ngoài ra, mỗi đội chiến thắng sẽ nhận được tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ chuyên nghiệp từ các chuyên gia trong vòng một năm.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, người phụ trách chương trình xử lý chất thải nhựa của Chi nhánh WWF Việt Nam, công nghệ là chìa khóa quan trọng để đạt được mục tiêu này. Giải quyết vấn đề rác thải nhựa và các mô hình và khởi nghiệp dựa trên nhu cầu của cộng đồng sẽ rất nhiều Thực tế, và sẽ có một loạt các cơ hội phát triển. . “Tôi hy vọng sẽ có nhiều giải pháp hơn sau cuộc thi để giảm lượng rác thải nhựa thải ra môi trường, điều này không chỉ áp dụng ở các tỉnh, thành phố đồng hành cùng cuộc thi mà còn trên toàn quốc.” . -Haiyue

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website