Vùng nào của Việt Nam có thể nhìn thấy nguyệt thực dài nhất trong thế kỷ này?

Vào rạng sáng ngày 28 tháng 7, người Việt Nam có cơ hội quan sát nguyệt thực trong hơn 5 giờ, từ 12:14 đến 6:28 và nguyệt thực của họ từ 2:30 đến 4:13. Vào tối ngày 31 tháng 1 năm 2018, nhật thực được quan sát thấy ở Heina, Dongnai. Ảnh: Qing An (Dohanh An) / VACA .

Tuy nhiên, không phải tất cả các vùng trong cả nước đều ủng hộ theo dõi hiện tượng này. Theo dữ liệu từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn có khả năng xảy ra nhiều nhất ở khu vực bắc và bắc trung tâm từ 27 đến 28/7 đêm, vì vậy các nhà thiên văn không thể tham gia vào nguyệt thực từ 0h đến 6:30 sáng. Chỉ có tỉnh phía nam Thừa Thiên Huế có mây nhỏ và không có mưa. Các nhà thiên văn học cho rằng người xem có thể quan sát nhật thực bằng mắt thường, nhưng nếu bạn sử dụng ống nhòm, thiên văn thiên văn hoặc máy ảnh, họ sẽ là nơi lý tưởng để xem nhật thực dài nhất trong tháng. Thú vị hơn, đây là nguyệt thực toàn phần thứ hai trong năm và lần cuối cùng là ngày 31 tháng 1. Sau sự kiện này, các nhà thiên văn học không thể nhìn thấy nó nữa cho đến tháng 5 năm 2021 và tháng 11 năm 2022. — Nguyệt thực là hiện tượng xảy ra khi mặt trăng thẳng hàng với trái đất và trái đất. Cái bóng của trái đất làm tối bầu trời. Khi mặt trăng đi vào vùng bóng tối, sẽ có nguyệt thực một phần. Khi mặt trăng đi qua và nằm hoàn toàn trong vùng bóng tối, nguyệt thực toàn phần sẽ xảy ra.

Kế hoạch nhật thực chi tiết vào sáng 28/7

12:14 sáng: Thời kỳ đen tối vào đầu nửa tháng — — 1:24 sáng. : Một phần của giai đoạn bắt đầu – 2: 30 sáng. : Bắt đầu giai đoạn đầy đủ

3:21 sáng. : Nguyệt thực tối đa

4:13 sáng: kết thúc giai đoạn

5:19 sáng: kết thúc một số giai đoạn

6:28 sáng: kết thúc đêm

Fan Hong

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website