Gần 500 người giảm rác thải nhựa

Sự kiện này là một phần trong chuỗi các hoạt động của Tổ chức Bảo tồn Quốc tế nhân dịp Môi trường Thế giới 5/6, Ngày Đại dương Thế giới 8/6 và Tuần lễ Biển và Đảo Việt Nam (ngày 1 tháng 6). Quỹ thiên nhiên Việt Nam (WWF) nhằm giúp thay đổi hành vi của cộng đồng, xây dựng lối sống xanh và loại bỏ rác thải nhựa từ các thành phố và hải đảo. 6. Hơn 200 thanh niên dọn rác trên bãi biển. Chỉ trong 3 giờ, khoảng 1,3 tấn rác đã được thu gom.

Simone Molinu (người Ý) là đầu bếp tại một khách sạn ở Phú Quốc, nhặt rác trên bãi biển thứ 7. Ảnh: T Thu .- — Theo dữ liệu của Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc, lượng rác trung bình hàng ngày thu được là khoảng 120 đến 150 tấn. Khoảng 87% chất thải được thu thập bởi bộ công trình công cộng, nhưng không phải tất cả chất thải đều được xử lý hoặc xử lý đúng cách. Do đó, rác đã xuất hiện trên bờ và trên biển, đặc biệt là rác nhựa.

Vào ngày 6 tháng 6, các thành viên của công đoàn huyện đảo đã dọn rác tại cảng hành khách quốc tế. Vào ngày 6/6, các hội thảo, đề xuất thiết thực và lối sống không lãng phí đã thu hút hơn 100 sinh viên và cư dân. Tại đây, các chuyên gia đã chia sẻ thông tin với các gia đình để thay đổi nhận thức của mọi người, việc sử dụng nhựa dùng một lần và thực hành giảm chất thải để bảo vệ môi trường.

Người tham gia Ông cũng học cách làm xà phòng sinh thái bằng cách sử dụng kết hợp dầu ăn tái chế và thực phẩm hữu cơ. Dầu dừa và xút.

Cuộc thảo luận về sàng lọc chất thải nhựa và giải pháp xử lý chất thải được tổ chức vào chiều ngày 7 tháng 6 cũng thu hút hơn 100 người tham gia. -Students thực hành xà phòng từ dầu ăn sử dụng. Ảnh: T Thu .

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Dự án Hàng hải của Chi nhánh WWF Việt Nam, cho biết trước tình trạng ô nhiễm chất thải nhựa biển trong những năm gần đây, WWF đã làm việc với chính phủ, các công ty, trường học, tổ chức cộng đồng tại tỉnh Jianjiang Và người dân, có nhiều hoạt động để giảm rác thải nhựa trong tỉnh. Kể từ tháng 6 năm 2018, dự án Đảo nhựa miễn phí đảo Phú Quốc cũng đã được triển khai. Ngoài việc hỗ trợ tài chính, các chuyên gia dự án cũng cung cấp tư vấn kỹ thuật và ủng hộ các thay đổi và chính sách để giảm rác thải nhựa. — — Ngoài Jianjiang, WWF đã hợp tác với nhiều đối tác như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ủy ban. Người từ các tỉnh khác nhau … và các doanh nghiệp trong các lĩnh vực tiêu dùng, khách sạn, nhà hàng, du lịch, vv tại Đà Nẵng, Long An, Phú An, Rạchija và Phú Quốc. Nhiều dự án giảm chất thải nhựa đã được triển khai trên cả nước để giúp đạt được mục tiêu toàn cầu là không có chất thải nhựa vào năm 2030.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website