10 tài năng khoa học trẻ đã giành giải thưởng Quả cầu vàng 2019

Sáng 6/7, Liên đoàn Thanh niên Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao Giải Quả cầu vàng cho Giải thưởng Khoa học và Công nghệ trẻ và Giải thưởng tiêu biểu cho Nữ sinh Khoa học và Công nghệ. Công nghệ đã giành giải thưởng này vào năm 2019. Đây là một giải thưởng được trao cho những người trẻ tiêu biểu và những tài năng trẻ xuất sắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hàng năm.

Năm nay, 10 gương mặt xuất sắc đã giành giải Quả cầu vàng của 45 thí sinh. , Liên quan đến 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ y tế và dược phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ môi trường, công nghệ vật liệu mới. Các ứng cử viên được lựa chọn sở hữu nhiều công trình khoa học được công bố trên các tạp chí quốc tế nổi tiếng và được phân loại là có giá trị khoa học cao (Q1-Q4), và có nhiều bằng sáng chế và giải pháp hữu ích. Điều này được áp dụng trong thực tế.

Lãnh đạo Đoàn Thanh niên Trung ương (trái) trao giải thưởng cho những người trẻ tuổi tài năng. Ảnh: NX .

Trong số đó, Tiến sĩ Trần Phương Thảo (sinh năm 1985), giảng viên khoa Hóa dược của Đại học Dược Hà Nội và là đồng tác giả của 5 bằng sáng chế tại Hàn Quốc, đã phát hiện ra chất lượng của loại chì mới này. Nó có khả năng ức chế bệnh Alzheimer và khả năng sản xuất thuốc để điều trị bệnh Alzheimer. Bác sĩ Thảo cũng là một trong năm nhà khoa học nữ đã giành giải thưởng L’Oréal-UNESCO 2017.

Tiến sĩ Trần Nguyễn Hải, nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu cơ bản và ứng dụng, Đại học Duy Tân, 35 tuổi, nhưng vẫn là thành viên ban biên tập của Viện Tạp chí khoa học quốc tế 12, trong lĩnh vực công nghệ môi trường từ quý 1 đến quý IV Xuất bản 50 bài báo trên các tạp chí quốc tế.

Tiến sĩ Nguyễn Thúy Chinh (sinh năm 1987), nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Nhiệt đới, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, có 4 bằng sáng chế và 4 bằng sáng chế chương trình tiện ích trong lĩnh vực công nghệ vật liệu mới. Được sự chấp thuận của Cục sở hữu trí tuệ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Hiện tại, một dự án điển hình được thực hiện bởi Tiến sĩ Chinh từ cuối năm 2019 đến hôm nay là dự án sản xuất vật liệu y sinh chứa collagen từ vảy cá, khả năng cầm máu và chữa lành vết thương. Giải thưởng được trao năm 2019 cho giải thưởng sinh viên khoa học và công nghệ tiêu biểu, bao gồm 20 sinh viên trong các khóa đào tạo về khoa học máy tính, điện, điện tử và cơ khí. Giải thưởng nhằm mục đích khuyến khích sinh viên nữ tham gia học tập, nghiên cứu khoa học và đóng góp cho các dịch vụ khoa học và công nghệ.

Xuân Xuân

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website