Nghiên cứu kịp thời để đáp ứng nhu cầu chống Covid-19

Cuộc họp được tổ chức vào chiều ngày 8/7, do Thứ trưởng Bùi Thế Duy, Bộ Khoa học và Công nghệ dẫn đầu, và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tham gia cuộc họp.

Thứ trưởng Bùi Thế Duy chủ trì cuộc họp. -Ông Nguyễn Mai Dương, Giám đốc Văn phòng Bộ Y tế, đã báo cáo về các hoạt động chính được thực hiện trong những năm gần đây, tập trung vào nghiên cứu kịp thời về Covid Epidemia-19. Trong số đó, nghiên cứu và sản xuất thành công bộ dụng cụ sinh thiết phát hiện nCoV do Viện Hàn lâm Khoa học Quân y và Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Nam – Việt Nam thực hiện đã nhanh chóng ứng phó với thử nghiệm trường hợp sau khi dịch bệnh bùng phát. . Ngoài việc nuôi cấy và phân lập thành công virus SARS-CoV-2, nó cũng đã tiến hành nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm thành công robot dịch vụ y tế. Cung cấp hàng chục ngàn mặt nạ nano, mặt nạ N95 và quần áo bảo hộ y tế cho nhân viên quản lý của Bệnh viện Bakhmay. Nhiều lô thiết bị y tế và vật phẩm dùng để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh đã được chiếu xạ và khử trùng miễn phí.

– Nhiều công ty cũng đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ trong khuôn khổ Covid-19, đặc biệt là bằng cách giúp các công ty kiểm tra và đánh giá các yêu cầu kỹ thuật của các thiết bị y tế, họ đã đăng ký và thông qua chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Trịnh Thanh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết nhóm L đang tiếp tục cải tiến nghiên cứu. Trong số đó, Viện Pasteur tại Thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm nghiên cứu các đặc điểm dịch tễ, lâm sàng và virus học của nhiễm trùng đường hô hấp cấp do nCoV tại Việt Nam.

Hải Minh

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website