Việt Nam có nhiều công viên địa chất toàn cầu

Quyết định này được thông qua bởi Ủy ban Quan hệ Quốc tế và Kế hoạch của Ủy ban Điều hành UNESCO lần thứ 209 tại Paris hôm nay (7/7). Công viên địa chất toàn cầu UNESCO là một khu vực tự nhiên được công nhận, nơi chứa các di tích địa chất với các giá trị khoa học, giáo dục và thẩm mỹ cũng như các giá trị đa dạng sinh học. , Khảo cổ học, lịch sử, văn hóa, xã hội … vị thế quốc tế, bảo tồn và phát huy các giá trị toàn cầu. Để được công nhận, công viên cũng phải đủ lớn để có tác động đến sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của địa phương.

Công viên địa chất Đăk Nông được thành lập năm 2015. Au có 65 di sản địa chất và địa mạo, bao gồm một hệ thống với gần 50 hang động, hang động với tổng chiều dài hơn 10.000 m, miệng núi lửa, thác nước … Khu vực này nổi tiếng với vùng đất đỏ trù phú. Ngoài hệ sinh thái rừng nhiệt đới lưu giữ giá trị độc đáo của đa dạng sinh học, còn có nhiều nền văn hóa, địa chất, hoạt động tự nhiên và di tích tiền sử độc đáo .

Các nhà khảo cổ đã khai quật được sọ người thời tiền sử được tìm thấy trong hang động núi lửa Krong No , Ở tỉnh Dunoon. Ảnh: Bảo tàng Tự nhiên Việt Nam .

Năm 2018, Bảo tàng Tự nhiên Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và nhà khoa học Tiến sĩ La Thế Phúc đã công bố phát hiện hàng chục ngàn hiện vật bao gồm đồ gốm, đồ đá, sơn, răng động vật, xương sọ … ở Krone ( Krong) Phát hiện trong hang núi lửa là bằng chứng khoa học có giá trị và chi tiết hơn cho việc xem xét và công nhận danh hiệu thế giới của Công viên địa chất Danong nộp cho UNESCO.-Đến tháng 11 năm 2018, Ủy ban Khoa học Quốc gia Việt Nam Ủy ban Tổ chức Văn hóa, Viện Khoa học Trái đất và theo thông cáo báo chí, Bộ Tài nguyên Khoáng sản, Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban Nhân dân của Ủy ban Nhân dân tỉnh Dunoon đã hoàn thành tổng quan về Công viên địa chất Danong nộp cho UNESCO. Bộ Ngoại giao sẽ ra thông báo vào ngày 7/7.

– Công viên địa chất Dak Nong đã trở thành công viên địa chất toàn cầu thứ ba của Việt Nam, chỉ đứng sau Công viên địa lý toàn cầu cao nguyên Dong Cao, tỉnh He Jiang và công viên địa lý toàn cầu Gao Bang, tỉnh Cao Bằng. Trước cuộc họp chứng nhận này, chỉ có 147 Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO ở 41 quốc gia trên thế giới.

Bãi biển Ngok

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website