Hai dự án khoa học nhận được gần 3 tỷ đồng

Giải thưởng đã được trao cho tác giả của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Baozi vào chiều ngày 25 tháng 6 để ghi nhận công trình khoa học và sáng tạo xuất sắc của ông trong nhiều lĩnh vực. Để giành được giải thưởng, tác phẩm phải mới lạ và sáng tạo, có một thông báo quốc tế và áp dụng nó vào cuộc sống.

Bao gồm “Sản xuất thời gian thực các thiết bị biota RT-PCR và RT-PCR để phát hiện coronavirus mới (2019-nCoV)”. Công ty cổ phần Học viện Khoa học Quân y Công nghệ Việt A đã nhận được Giải thưởng Đặc biệt Baosong năm 2020 với giải thưởng trị giá 60.000 USD.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phụng Xuân Nha (phải) và đại diện Tập đoàn Baosong (trái) được trao cho Phó giáo sư Hồ Anh Sơn thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quân y.

Kể từ khi đăng ký đợt Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam vào đầu tháng 2, Khoa Sinh học của nhóm nghiên cứu y học quân sự của trường đã được phê duyệt. Bộ dụng cụ sinh học được điều chế dưới dạng dung dịch, có thể kiểm tra hiệu quả nCoV và mẫu máu trong các mẫu của đường hô hấp trên (dịch mũi họng, keo họng) và đường hô hấp dưới (đờm, dịch phế nang, đặt nội khí quản, dịch màng phổi), với độ đặc hiệu cao và chính xác.

Với lợi thế về giá cả hợp lý, thích nghi với điều kiện kinh tế của Việt Nam, họ đã sản xuất hơn 200.000 bộ dụng cụ sinh học được thử nghiệm để sàng lọc tại 63 trung tâm lớn để phát hiện các bệnh viện nCoV trên cả nước. Xuất khẩu 19.700 thử nghiệm và đàm phán với hơn 20 quốc gia.

Công trình thứ hai được trao giải “Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa của Việt Nam” bởi PGS. giáo viên. Nguyễn Tấn Dũng và đồng nghiệp. Sinh viên Đại học Giáo dục Kỹ thuật HCM đã giành giải “Bảo Sơn” năm 2019, trị giá 50.000 USD. Nhiếp ảnh: NX

Sau 20 năm nghiên cứu và thiết kế, Phó giáo sư Dong đã sản xuất thành công hệ thống sấy thăng hoa khối lượng nhỏ để chế biến thực phẩm chất lượng cao, là cơ sở khoa học để xác định công nghệ cấp đông được sử dụng để sấy thăng hoa Và áp dụng nó vào thực phẩm. Bảo vệ sản phẩm có giá trị kinh tế cao hơn.

Công nghệ sấy được sử dụng trong dược phẩm, công nghệ sinh học, đặc biệt là bảo vệ. Các loài giáp xác (tôm sú, tôm bạc và P. vannamei) được nuôi ở đồng bằng sông Cửu Long. Giải thưởng Baozi đã tồn tại được 9 năm. Công trình nghiên cứu khoa học và bằng sáng chế chính: cải cách giáo dục và đào tạo, giảm nghèo , Phát triển kinh tế bền vững, y học và dược phẩm, sức khỏe cộng đồng, văn học. Tiếp theo, mục tiêu của giải thưởng là tiến hành nghiên cứu khoa học trong năm lĩnh vực, với mức giá lên tới 300.000 USD.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website