Di tích đền thờ hàng ngàn năm tuổi

Các nhà khảo cổ đã khai quật tàn tích của Đền thờ thời đại đồ sắt Armagh. Ảnh: BBC .

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Queen, Đại học Aberdeen, Đại học Aberdeen và Trường Khảo cổ học Đức đã phát hiện ra một ngôi đền lớn thời đồ sắt ở Pháo đài Nawan, Hạt Arma, Ulster, Ireland vẫn còn. Báo cáo vào ngày 16 tháng 7.

Navanborg được coi là cố đô của Ulster. “Trong các cuộc khai quật vào những năm 1960, các nhà khoa học đã phát hiện ra một trong những tòa nhà tiền sử ấn tượng nhất ở châu Âu, bao gồm một loạt các cấu trúc thứ tám từ thời kỳ đồ sắt đầu tiên và các cấu trúc bằng gỗ được xây dựng vào khoảng năm 95 trước Công nguyên Cấu trúc, “Tiến sĩ Patrick Gleeson, một giáo sư khảo cổ học người Mỹ nói. Đại học Queen’s Belfast,

Nghiên cứu mới này bổ sung dữ liệu quan trọng và cho thấy công việc này. Những gì được phát hiện vào những năm 1960 không phải là nơi ở của vua vua mà là một quần thể đền lớn. Gleason nói rằng đây là một trong những nghi lễ quan trọng và phức tạp nhất ở Bắc Âu thời tiền La Mã và tiền sử. Nhóm các chuyên gia đã sử dụng công nghệ để đo độ dốc từ tính và thăm dò điện trở để tìm các cấu trúc cổ tại khu khảo cổ. Gleeson giải thích: “Hai công nghệ có thể giúp chúng tôi xác định các vị trí dưới lòng đất khi không có dấu vết trên bề mặt, đồng thời hiểu được trạng thái ban đầu và mối quan hệ giữa các tòa nhà. Những công nghệ này có thể cung cấp dữ liệu hữu ích về nền tảng và quy mô của các tòa nhà cổ.” – – “Tiến sĩ John O’Keefe thuộc Cơ quan Cộng đồng Bắc Ireland cho biết:” Nghiên cứu này mang đến thông tin mới và cung cấp dữ liệu cho nghiên cứu tiếp theo để khám phá ý nghĩa và mục đích của pháo đài Navin đối với người xưa. “-Thứ ba (BBC)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website