UAE phóng tàu vũ trụ lên sao Hỏa

Con tàu có tên Hope được lắp đặt trên máy đẩy H-IIA F42 cất cánh tại Trung tâm vũ trụ Tanegashima ở miền nam Nhật Bản lúc 4:58 sáng giờ Hà Nội. Chuyến bay ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 14 tháng 7, nhưng đã bị trì hoãn do điều kiện thời tiết.

Khoảng một giờ sau khi ra mắt, Hope bị tách khỏi đám cháy. Con tàu dự kiến ​​sẽ đạt quỹ đạo vào tháng 2 năm 2021, đây là kỷ niệm 50 năm thành lập Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, một liên minh gồm bảy tiểu vương quốc. Tàu vũ trụ nặng 1.350 kg sẽ quay quanh cứ sau 55 giờ và quay quanh trái đất trong ít nhất hai năm.

UAE hy vọng rằng tàu vũ trụ sẽ bắt đầu hành trình lên quỹ đạo Sao Hỏa vào sáng nay. , 20/7. Video: Không gian. Nhiệm vụ của Hope là phác thảo mô hình thời tiết sao Hỏa. Con tàu sẽ sử dụng các cảm biến và máy ảnh để tìm hiểu thêm về sự mất oxy và hydro trong bầu khí quyển hành tinh. Thông tin được thu thập bởi các thiết bị này sẽ đặt nền tảng cho mục tiêu lớn hơn là thiết lập các khu định cư của con người trên Sao Hỏa trong 100 năm tới. Để phát triển khoa học và công nghệ công nghệ cao, nó đã bị phá hủy ở UAE vào ngày 1 tháng 3. Quốc gia Tây Á đang tìm cách thiết lập một mô hình kinh tế để giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

“Nhiều năm làm việc chăm chỉ và cống hiến đã được đền đáp. Đây là một thành công lớn. Nhưng đó không chỉ là sự khởi đầu”, Yousef Al Otaiba, Đại sứ UAE tại Hoa Kỳ, đã nhiệt tình khi buổi ra mắt diễn ra như dự định. Dự án Hope là một trong ba trò chơi trên Sao Hỏa vào tháng Bảy này. Bây giờ, Trung Quốc Thiên văn Một và Hoa Kỳ sẽ có mặt vào tháng 3 năm 2020. Để tiết kiệm thời gian bay và nhiên liệu, tàu vũ trụ sẽ sử dụng thời gian gần nhất với Sao Hỏa và Trái đất để cất cánh.

Lý do tại sao tàu thám hiểm sao Hỏa được hạ thủy tại 3 quốc gia vào tháng 7. Ảnh: AFP. Duane Duane (Sau không gian / AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website