Tìm thấy hai con cá mập thời tiền sử mới

Theo một bài báo ngày 22 tháng 7 trên tạp chí “Fossil Record”, hai loài mới thuộc cùng một chi và có liên quan chặt chẽ với cá mập hổ cát hiện đại. Chúng được đặt tên lần lượt là Mennerotodus mackayi và Mennerotodus parmleyi.

Một nhóm do Jun Ebersole, giám đốc Trung tâm Khoa học McVin ở Hoa Kỳ, đã thu thập và phân tích hàng trăm chiếc răng hóa thạch ở Alabama và Georgia. Rút ra kết luận để xác nhận các loài mới.

Răng hóa thạch Menshi Menshi có lịch sử 65 triệu năm. Ảnh: Trung tâm khoa học McWane.

Đây là hai loài Monella đầu tiên được tìm thấy ở châu Mỹ Trước đây, mẫu vật của loài cá mập tuyệt chủng này chỉ được phân phối ở châu Âu và châu Á.

Vi khuẩn Mannerella sẽ xuất hiện trên trái đất 65 triệu năm trước sau sự cố. Đã loại bỏ hoàn toàn con khủng long gây ra bởi vụ va chạm thiên thạch khổng lồ.

“Theo số lượng răng chúng tôi đã phục hồi, Mackayi có thể phổ biến ở Vịnh Mexico.” Mennerotodus parmleyi nhỏ hơn sống ở đây. 35 triệu năm trước. Hàng trăm răng hóa thạch được tìm thấy trong một mỏ kaolinite bị bỏ hoang ở Georgia. Các nhà khoa học ban đầu tin rằng mỏ đến từ hai hoặc ba loài cá mập khác nhau.

“Qua kết hợp và kiểm tra, khi chúng tôi quan sát răng hóa thạch, chúng tôi thấy rằng hai loài cá mập mới có quan hệ gần gũi với cá mập hổ hiện đại. Chúng có răng cửa cao và nhô ra khỏi miệng như răng nanh – chúng có thể ăn được Ebersole, một công cụ lý tưởng cho cua, cá, mực và thậm chí cả cá mập khác .

Cá mập hổ cát (Carcharias taurus.) Ảnh: National Geographic

Dựa trên kích thước của cá mập hổ, các nhà khoa học ước tính Mennarro Hai loài Doss cổ đại có thể đạt chiều dài hơn 3 mét và tầm quan trọng của nó là vì nó đại diện cho sự xuất hiện đầu tiên. Ngoài ra, răng hóa thạch của Mackayi, Alabama dài hơn hầu hết các nơi khác trên thế giới, cho thấy điều này Cá mập có thể đến từ Vịnh Mexico (

Đoàn Dương Newsweek)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website