Bỏng da ba buồng

Bác sĩ Vũ Thị Phương Thảo, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết kể từ đầu mùa mưa, số bệnh nhân đến kiểm tra do “viêm da dị ứng, chủ yếu là bệnh do phơi nhiễm, đã tăng lên.” Trung bình, vào tháng 6, bệnh viện tiếp nhận 80 đến 100 trường hợp mỗi ngày. Trong vài tháng qua, số bệnh nhân như vậy rất ít.

Ba buồng chứa độc tố Pederin (C24H43O9N) Xác con kiến ​​có độc tính gấp 15 lần nọc độc của rắn hổ mang. Ảnh của bệnh viện – Bác sĩ Thảo nói rằng bệnh nhân có các đốm hồng, mụn nước, mụn mủ, viêm da, và ngứa và rát ở vết thương. Trên thực tế, bệnh nhân tiếp xúc với độc tố Pederin do cơ thể kiến ​​ba khoang tiết ra. Những tổn thương này có thể lan ra toàn bộ da trừ khi được cạo cẩn thận, chạm vào dịch tiết và bôi lên các bộ phận khác. Vết thương không lan rộng. Tuy nhiên, da bị viêm nghiêm trọng. Ở nhiều nơi, vết thương hở và đau nhức. Bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để điều trị toàn diện. Có những điều kiện đặc biệt, những người có hệ miễn dịch yếu phải rất cẩn thận về côn trùng. Trọng lượng, đặc biệt là ba loài côn trùng. Kiến trong nhà. Một lượng nhỏ độc tố Pederin trong loài này có thể gây kích ứng nghiêm trọng và nguy cơ nhiễm trùng cao.

“Khi côn trùng bị côn trùng cắn, côn trùng không nên đánh đập và nghiền nát. , Vì vậy, để ngăn chặn sự lây lan và lan truyền của dịch tiết của nó. Đối với dịch tiết nhớt, mọi người nên rửa sạch da dưới vòi nước và hạn chế nó vào mắt “, ông Shao nói.” – Theo cơ chế chữa bệnh của mỗi người, việc điều trị thông thường mất khoảng 7 đến 10 ngày. Bệnh thường làm cho da bị sẫm màu, nhưng sẹo hiếm khi để lại trừ khi người đó bị ngứa, gãi và gãi. Không bao giờ nặn mụn mủ, chỉ gây nhiễm trùng, dễ để lại sẹo nghiêm trọng.

Bác sĩ đề nghị rằng trong thời kỳ này, mọi người thường ra ngoài để mặc quần áo trong vườn, trên các cánh đồng, găng tay và tất che phủ làn da trần nhất. Khi về đến nhà, anh phải đi tắm và thay đồ.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website