Mưa sao băng với thiên thạch 100 km trên Trái đất

Mô phỏng trận mưa sao băng 800 triệu năm trước. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications vào ngày 21 tháng 7 bởi giáo sư đại học Kentaro Terada, một trận mưa sao băng khổng lồ rơi xuống trái đất và mặt trăng 800 triệu năm trước. Osaka, Nhật Bản, v.v. Trong sự kiện, thiên thạch va chạm với trái đất lớn hơn nhiều so với Chicxulub. Sự kiện xảy ra trong Kỷ băng hà (635-720 triệu năm trước), khi trái đất bị bao phủ bởi cát băng. Đây là thời kỳ có nhiều thay đổi lớn trong môi trường và sinh học.

Do hoạt động của núi lửa và các quá trình địa chất khác, bề mặt trái đất đã bị xói mòn và định hình lại. Các nhà nghiên cứu đã cố gắng đối phó với tác động của thiên thạch trên trái đất. . Đây là lý do tại sao mặt trăng gần như không bị ảnh hưởng bởi xói mòn và điều kiện thời tiết và đã trở thành một lựa chọn khác cho các nhà nghiên cứu khám phá các miệng hố, từ đó đặt hàng lịch sử chung của trái đất và mặt trăng.

Trong nghiên cứu mới, Terada và các đồng nghiệp đã sử dụng dữ liệu được thu thập bằng tàu vũ trụ quay quanh vệ tinh Kaguya của Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản. Nhóm nghiên cứu đã quan sát thấy rằng trong số 59 miệng núi lửa có đường kính hơn 20 km trên mặt trăng, tám miệng núi lửa dường như đã hình thành cùng một lúc. Bao gồm miệng núi lửa 93 feet của Copernicus. Sau khi hạ cánh trên mặt trăng vào ngày 19 tháng 11 năm 1969, các phi hành gia trên tàu Apollo 12 đã thu thập các mẫu vật liệu lấy từ Copernicus trong quá trình hình thành miệng núi lửa. NASA cho biết mẫu vật này đã 800 triệu năm tuổi. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng tám miệng núi lửa này có khả năng được hình thành cùng lúc với tiểu hành tinh đường kính 100 km vỡ tan và đâm vào Trái đất và Mặt trăng.

Trong trận mưa sao băng, một lượng lớn phốt pho được vận chuyển đến Terrada, và trái đất và các nguyên tố dễ bay hơi như carbon và nitơ được chuyển lên mặt trăng. Phốt pho có thể được sử dụng như một chất dinh dưỡng để thúc đẩy sự phát triển của tảo trên trái đất. Sự hiện diện của các yếu tố khí tượng trên trái đất có thể ảnh hưởng đến chu trình hóa sinh của đại dương, từ đó thay đổi hệ thống khí hậu và dẫn đến sự xuất hiện của động vật.

Nhóm nghiên cứu Sao Hỏa và Trái Đất có thể gây ra mưa sao băng. Các tiểu hành tinh loại C có chứa carbon và là loại phổ biến nhất trong hệ mặt trời. Nếu Eulalia sụp đổ vì bất kỳ lý do gì, nó sẽ hình thành mưa sao băng trên trái đất và mặt trăng, và tạo ra các tiểu hành tinh gần trái đất.

Ankang (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website