Miệng núi lửa “ Cổng địa ngục ” được mở rộng

Miệng núi lửa của “Cổng địa ngục” nhìn từ trên cao. Ảnh: Ladbible .

Miệng núi lửa Batagaika nằm gần sông Yana, cách Yakutsk khoảng 660 km về phía đông bắc. Đây là một trong những miệng núi lửa lớn nhất thế giới, với chiều dài 1 km và độ sâu 50 m. Tuy nhiên, với sự tan chảy nhanh chóng của băng trong khu vực, miệng núi lửa ngày càng sâu với tốc độ đáng báo động, có thể khiến các khu dân cư gần đó gặp nguy hiểm. Ban đầu, Siberia là nơi có nhiều lỗ rỗng siêu lớn được hình thành trong lớp băng vĩnh cửu, nhưng miệng núi lửa Batagaika thu hút nhiều sự chú ý hơn so với người dân địa phương có biệt danh là Hell Hell Gate Gate. Các cảm biến theo dõi sự phát triển của miệng núi lửa cho thấy miệng núi lửa mở rộng thêm 20 đến 30 m mỗi năm do băng và nước tan chảy. Biến đổi khí hậu là nguồn gốc của quá trình này, giải phóng khí và khoáng chất chôn dưới băng trong hàng ngàn năm.

“Lớp băng biến thành nước, bốc hơi hoặc nổi, và các lớp trầm tích không bị đóng băng sẽ lắng xuống, dẫn đến sự không đồng đều của bề mặt do sự biến động của lượng băng trong trầm tích, do đó, từ đỉnh Batagaika, nó trông giống như một Một tia sáng kéo dài về phía đông. Ở phía tây nam, bức tường băng thẳng đứng ở rìa phía tây nam cao gần 70 mét, “Julian Murton, giáo sư địa chất tại Đại học Saxophone, mặc dù Batagai đã trải qua nhiều đợt nóng lên tự nhiên trong quá khứ. Tất cả đều sống sót. Từ những năm 1950 đến 1960, các hoạt động của con người làm cho lớp băng vĩnh cửu cổ này không ổn định. Morton nói: “Tôi phải rất cẩn thận.”

Các nhà khoa học tiếp tục theo dõi khu vực, chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo và khám phá băng tan để tìm hiểu thêm về trẻ em. Tìm hiểu thêm về quá khứ. Theo Murton, nghiên cứu dưới cùng cho thấy miệng núi lửa Batagaika có 650.000 năm tuổi, lâu đời nhất ở Âu Á và thứ hai trên thế giới. Ashastina nói rằng nghiên cứu Batagaika có thể giúp các nhà khoa học xác định mối liên hệ giữa con người, động vật, thực vật và môi trường để tìm giải pháp cho biến đổi khí hậu.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website