Hai sinh viên phát hiện ra một tiểu hành tinh mới gần trái đất

Radhika Lakhani (trái) và Vaidehi Vekariya đã tham gia vào dự án chung của NASA và SPACE Ấn Độ. CNN đã báo cáo vào ngày 29 tháng 7 rằng Coach2514 là thành viên của Nhóm Vật thể gần Trái đất (NEO) và được hai cô gái phát hiện khi tham gia dự án NASA và SPACE Ấn Độ. Dự án này cho phép sinh viên phân tích hình ảnh được ghi lại bởi kính viễn vọng Pan-STARRS. Theo nhà thiên văn học SPACE của Hawaii, Aakash Dwivingi, sinh viên Ấn Độ đang học cách sử dụng phần mềm phân tích từ hình ảnh kính viễn vọng của nhà kính để xác định các thiên thể. Sau đó, sinh viên sẽ tìm kiếm các đối tượng chuyển động trong các bức ảnh.

Dự án mới nhằm cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức khoa học, đặc biệt là trong lĩnh vực thiên văn học. “Chúng tôi đã khởi động dự án vào tháng 6 và gửi kết quả phân tích cho NASA vài tuần trước. Vào ngày 23 tháng 7, họ đã gửi cho chúng tôi một email xác nhận rằng chúng tôi đã tìm thấy một vật thể gần trái đất. – – Các tiểu hành tinh là những khối đá nhỏ di chuyển xung quanh mặt trời. Coach2514 hiện đang nằm gần quỹ đạo của Sao Hỏa. Tuy nhiên, trong một triệu năm tới, tiểu hành tinh này sẽ thay đổi quỹ đạo và bay về Trái đất. Nó xa hơn mười lần so với khoảng cách giữa trái đất và mặt trăng.

Vekariya nói rằng vì Covid-19, học sinh không thể ăn mừng khám phá mới này. “Tôi muốn trở thành một phi hành gia. Vekariya nói: “Tìm hiểu vũ trụ là vô tận, đặc biệt là lý thuyết lỗ đen.”

Thu Thao (theo CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website