Hai thiên thạch đã được tìm thấy trong hai tuần

Thiên thạch nặng hơn 1 kg. Ảnh: Anthony Lagain .

Nhóm nghiên cứu của Đại học Curtin đã tìm thấy hai mảnh thiên thạch trên đồng bằng Narrabe. Một trong số chúng vừa rơi xuống và chiếc kia đã rơi từ năm 2019, theo báo cáo của FLS Science International vào ngày 30 tháng 7 . Quá trình hai vật thể này lao vào Mạng lưới cầu lửa sa mạc (DFN) đã ghi lại các vật thể trên bầu trời. DFN là một hệ thống camera được sử dụng trên khắp nước Úc để quan sát các tiểu hành tinh và dự đoán nơi chúng sẽ hạ cánh.

“Máy ảnh DFN liên tục chụp ảnh bầu trời mỗi đêm. Chúng tôi sẽ được cảnh báo khi lặn. Sau đó, chúng tôi sẽ phân tích dữ liệu để có được Giám đốc Trung tâm Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Đại học Curtin Phil Bran Phil Bland nói: “Thông tin thêm về thiên thạch.

Nhà thiên văn học Hadrien Devillepoix và nhà địa chất hành tinh Anthony Lagain đã khảo sát một địa điểm gần Madura. Thiên thạch cuối cùng được tìm thấy bởi DFN có thể được chụp bởi hai nhà khoa học bằng máy bay không người lái. Trên đường trở về, họ tìm thấy mặt đất Nó trông giống như một thiên thạch. “Lúc đầu, J nghĩ đó là trò đùa của Anthony. Tôi nghĩ rằng anh ta đã đặt một mảnh thiên thạch giả mà chúng tôi sử dụng trong huấn luyện bay không người lái, nhưng sau khi tiếp cận thử nghiệm, tôi thấy rằng nắm đấm có kích thước tương đương De Verbo nói: “Chúng tôi muốn tìm thấy một thiên thạch” có chứa nhiều thiên thạch, nhiều hơn cả những tảng đá thông thường trên trái đất. Đây là lý do tại sao thiên thạch thường thu hút mọi người. Chúng tôi thấy rằng các mảnh la bàn đã thất bại trong bài kiểm tra la bàn và la bàn gần như không bị xáo trộn, điều này thật lạ và lạ. Devillepoix đã thêm.

Một thiên thạch nặng 300 gram rơi gần sân bay Forrest. Ảnh: Raiza Quintero.

Hai tuần sau, Tiến sĩ Martin Towner, người điều hành hệ thống DFN, đã dẫn một nhóm sáu người đến một địa điểm ở phía tây bắc của Sân bay Forrest để tìm kiếm các mảnh thiên thạch rơi xuống. Bắt đầu từ tháng 11 năm 2019, họ đã phát hiện ra một hòn đá ngoài hành tinh nặng 300 gram chỉ trong khoảng 4 giờ. Theo Eleanor Sansom, người phụ trách dự án câu DFN, hai thiên thạch này đã được tìm thấy trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Nó thực sự đáng ngạc nhiên. Các mảnh thiên thạch đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự hình thành của các thiên thể trong hệ mặt trời.

Thu Thảo (Khoa học IFL)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website