Bí quyết để không bị say tàu xe khi chơi 2/9

Ảnh minh họa: Tin tức. Lễ 2/9 là cơ hội để gia đình và bạn bè tụ tập, tụ tập và thay đổi hướng gió. Nếu bạn bị ốm trong xe, mỗi chuyến đi là một nhiệm vụ khó khăn. Bác sĩ Tang Guozhi, Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh của Bệnh viện Đa khoa Tinh thần Sài Gòn, cho biết, say tàu xe là triệu chứng của sự mất cân bằng trong kiểm soát cân bằng nội môi khi chuyển động và quán tính bị ảnh hưởng. Chạm vào các giác quan của chúng tôi.

— Trong nhiều trường hợp, say tàu xe cũng là do lo lắng. Trên thực tế, nhiều người vừa nhìn thấy một chiếc xe hơi hoặc ngửi thấy mùi khói xe cảm thấy bị bệnh và muốn say rượu. Do đó, bác sĩ Chi đề nghị rằng để phòng ngừa bệnh trong xe, trước tiên mọi người nên cố gắng duy trì tâm lý thoải mái và chú ý đến các vấn đề sau:

Chọn chỗ ngồi và phương thức vận chuyển – tất cả các phương tiện giao thông, các triệu chứng phổ biến của chứng say tàu xe bao gồm chóng mặt, Thần kinh, khó chịu và nôn mửa. Nếu bạn lên kế hoạch hành trình của mình trước, xin vui lòng chú ý đến lựa chọn chỗ ngồi của riêng bạn khi đặt vé tàu:

– Xe: Vui lòng ngồi ở hàng ghế đầu cạnh cửa sổ. Xuống xe tại mỗi trạm.

– Máy bay: Ngồi trong một hàng ghế. Giữ các lỗ thông hơi hơi thẳng hàng để duy trì bầu không khí thoải mái. Nuốt một ít nước bọt mỗi khi bạn cảm thấy ù tai.

– Tàu hỏa: Vui lòng chọn chỗ ngồi sao cho hướng ngồi giống như hướng tàu. Chọn chỗ ngồi gần cửa sổ. Tàu: Chọn vị trí của mặt trước và giữa thân tàu để tránh chuyển động rung chuyển khi sóng đập vào thân tàu.

Tư thế

Ngồi thẳng lưng, tựa lưng vào ghế, giữ yên đầu, giữ thăng bằng và nhìn thẳng vào khoảng cách. Đừng đọc sách, văn bản hoặc tập trung vào các điểm tham quan gần đó. Chuẩn bị một số vật dụng như gối kê cổ, kính râm hoặc kính bảo hộ, máy nghe nhạc, khẩu trang, v.v … để giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi để hạn chế mùi xe khi cần. không được uống rượu. Đừng ăn quá nhiều. — Đừng hút thuốc và đừng ngồi gần những người hút thuốc. — Không sử dụng dầu động cơ khi không cần thiết. Mùi dầu sẽ khiến bạn nghiện cảm giác say tàu xe.

– Trước khi bạn bắt đầu đi du lịch hoặc lên xe, bạn nên ngửi mùi vỏ cam mới vắt nhiều lần cho đến khi tinh dầu được giải phóng. Giúp giảm bớt sự khó chịu, chóng mặt và buồn nôn.

Sử dụng chứng say tàu xe

Bạn có thể sử dụng một số loại thuốc chống say tàu xe, chẳng hạn như Nautamin, Stugeron trong 3-4 giờ hoặc dán thạch cao sau tai trong 72 giờ. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe hệ thần kinh hoặc hen suyễn, bệnh tăng nhãn áp …- Thi Ngoan, vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để hiểu tuổi, thành phần và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website