Hồ chuyển sang màu ngọc lam

Ảnh vệ tinh về Hồ Kim tự tháp ngày 13/8. Ảnh: JPSS .

Hồ Kim tự tháp trong Khu bảo tồn Hồ Kim tự tháp, Paiute, Nevada, đã chuyển sang màu xanh ngọc từ đầu tháng này. Hồ có diện tích hơn 480 km vuông và nhận nước từ sông Truckee. Một bức ảnh chụp từ Hệ thống Vệ tinh Địa cực (JPSS) vào ngày 13/8 cho thấy sự thay đổi màu sắc bất thường trong hồ.

Theo kết quả phân tích mẫu nước ngày 22/7, hàm lượng cyanotoxin trong hồ có thể gây hại cho người và động vật. Cư dân được yêu cầu tạm thời tránh xa Pyramid Lake. Nếu tiếp xúc với tảo độc trong nước, con vật có thể bị co giật, thậm chí chết. Kể từ khi Covid-19 bùng phát, hồ cũng bị đóng cửa đối với khách du lịch bên ngoài.

Khu bảo tồn giải thích rằng hồ đang trải qua quá trình “tẩy trắng” cứ sau 7 đến 12 năm. Người ta tin rằng sự phát triển của tảo độc vào cuối mùa hè là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tẩy trắng. Các chuyên gia cho rằng, hiện tượng năm nay còn đặc biệt hơn do tác động tổng hợp của nồng độ canxi cacbonat trong nước và nhiệt độ cao.

“Khi bị thối rữa, tảo mang theo một số chất dinh dưỡng và chất ô nhiễm, có thể giúp cải thiện chất lượng nước và giải phóng nitơ, Daniel Mosley, một chuyên gia tại Khu bảo tồn Kim tự tháp của Hồ Pyit cho biết: Ngay cả khi những điều xảy ra trên mặt nước có thể Nó cũng có hại cho con người, đối với con người và vật nuôi, hiện tượng này không gây nguy hiểm cho các sinh vật sống dưới nước.

Thứ Năm (theo Fox News)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website