Tên lửa SpaceX dựa trên tàu sân bay của Nhật Bản hạ cánh trên mặt trăng

Thiết kế của trạm hạ cánh mặt trăng Hakuto-R trên không gian. Ảnh: Space-Công ty ispace của Nhật Bản đã cho thấy thiết kế cuối cùng của trạm hạ cánh mặt trăng Hakuto-R. ispace cũng cho biết, công ty cũng có kế hoạch phóng nó lên vũ trụ trước năm 2022, chậm hơn một năm so với kế hoạch đã công bố trước đó. Quan chức này cho biết: “Chúng tôi đã chọn ngày phóng mới để đảm bảo độ tin cậy của khách hàng Hakuto-R và thành công chung của sứ mệnh. Trạm hạ cánh sẽ bay vào vũ trụ trên tên lửa Falcon 9 của SpaceX.” Công ty cho biết.

Shirato có nghĩa là “thỏ trắng” trong tiếng Nhật. Đây là tên của nhóm chuyên gia không gian tham gia cuộc thi Google Lunar X-Prize (GLXP). Cuộc thi đã cung cấp giải thưởng 20 triệu đô la cho công ty tư nhân đầu tiên đưa nền tảng lên mặt trăng và hoàn thành nhiều nhiệm vụ. Cuộc thi kết thúc vào năm 2018 và không có người chiến thắng. Tuy nhiên, một số công ty tham gia vẫn tiếp tục phát triển thiết kế của họ.

Theo thiết kế mới, trọng lượng của Hakuto-R vào khoảng 340kg, nhỏ gọn hơn so với thiết kế ban đầu. Kể từ khi ispace quyết định thực hiện chuyến bay kéo dài ba tháng lên mặt trăng, kích thước của thùng nhiên liệu tại trạm hạ cánh cũng được giảm bớt, giúp tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Trong những năm 1960 và 1970, tàu vũ trụ Apollo của NASA đã đến được thiên thể này chỉ trong ba ngày. Khả năng chịu tải của Hakuto-R không thay đổi và vẫn ở mức 30 kg.

Vào tháng 8 năm 2019, ispace thông báo về việc phóng một robot thám hiểm trên mặt trăng vào năm 2023. Trong thông báo mới nhất, thời gian biểu vẫn không thay đổi. .

Ngoài các trạm hạ cánh và robot, ispace còn có nhiều dự án đầy tham vọng khác. Công ty hy vọng sẽ sử dụng băng mặt trăng như một nguồn tài nguyên cho các khu định cư của con người và sản xuất nhiên liệu tên lửa. Loại nhiên liệu này có thể được vận chuyển tới các khu dự trữ không gian, cho phép tàu vũ trụ tiếp nhiên liệu trước khi bay đến một phần khác của hệ mặt trời. Trong số 1.000. Ngoài ra, khoảng 10.000 người sẽ đến thăm nó mỗi năm.

Thu Thảo (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website