Cháy rừng ở California từ không gian

NOAA đã chia sẻ cảnh quay về khói từ một vụ cháy rừng. Video: Không gian.

Do nhiệt độ kỷ lục liên tục ở Bờ Tây nước Mỹ vào tuần trước, cháy rừng đã bắt đầu lan nhanh ở phía Tây Sacramento, với diện tích 50.000 ha. Trong đám cháy dữ dội, các vệ tinh quay quanh trái đất và Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đang tích cực theo dõi tình hình.

Vào ngày 18 tháng 8, Thống đốc California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp, buộc hàng ngàn cư dân phải sơ tán. Trong các cơn bão mùa hè, các khu vực của Bắc California đã gây ra nhiều vụ cháy rừng do giông bão, được gọi là Tổ hợp Sét LNU. Vào ngày 19 tháng 8, vệ tinh Terra của NASA đã ghi lại được cảnh khói bốc lên từ bờ biển California. Các chuyên gia thời tiết dự đoán rằng khí hậu khô nóng sẽ tiếp tục lan rộng khắp bang vào cuối tuần này, làm trầm trọng thêm các vụ cháy rừng.

Hình ảnh đám cháy Bắc California (vệ tinh Tla) chụp ngày 19/8. Ảnh: NASA .

Để đánh giá đầy đủ tình hình ở California, NASA đang sử dụng hệ thống dữ liệu và thông tin của Hệ thống quan sát Trái đất Worldview. Với hệ thống này, họ có thể phân tích các bức ảnh có độ phân giải cao từ Terra và nhiều vệ tinh khác. Vệ tinh thời tiết GOES-17 của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cũng quan sát thấy các đám cháy rừng. Trong một bức ảnh được chia sẻ bởi NOAA, hút thuốc từ hàng trăm ngọn lửa lây lan dặm trên bề mặt của Thái Bình Dương. Ảnh: Space 3 vệ tinh Copernicus Outpost của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) và Cơ quan vệ tinh khí tượng châu Âu cũng chụp được lượng lớn khói từ California. Trong các bức ảnh có độ phân giải cao của Sentinel-3, các đám cháy rừng lan rộng khắp bang. Theo ESA, hiện có khoảng 40 vụ cháy rừng riêng lẻ ở California.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website