SpaceX phóng 61 vệ tinh, lập kỷ lục tái sử dụng tên lửa

SpaceX phóng 61 vệ tinh cùng một lúc. Video: SciNews .

Vào lúc 10h31 giờ địa phương ngày 18/8, vệ tinh gắn trên tên lửa đã cất cánh từ Căn cứ Không quân Cape Canaveral gần Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ. SpaceX đã phóng loạt vệ tinh Starlink thứ 10 vào ngày 7 tháng 8 và phóng vệ tinh chỉ 11 ngày sau đó. Vài phút sau khi phóng, giai đoạn đầu của tên lửa Falcon 9 đã phát nổ và hạ cánh an toàn. Chiếc sà lan không người lái đã neo đậu an toàn ở Đại Tây Dương “Tất nhiên, anh vẫn yêu em”. Đây là lần thu hồi thứ sáu của tên lửa tái sử dụng này – một kỷ lục hàng không vũ trụ mới – nhưng nó không giới hạn ở điều này, SpaceX chỉ ra rằng nếu không có thiết kế này, nó có thể bay 10 lần. Cần đại tu.

Sau 46 phút bay, tất cả 61 vệ tinh, bao gồm 58 vệ tinh Starlink và 3 thiết bị chụp ảnh trái đất, đã được đưa vào quỹ đạo thành công. Bằng cách bổ sung lô vệ tinh thứ 11, tổng số thiết bị hoạt động trên “chòm sao Starlink” đã tăng lên 653.

Starlink là một dự án đầy tham vọng của SpaceX, nhằm mục đích xây dựng một mạng lưới bao phủ 40.000 Internet băng thông rộng và băng thông rộng trên toàn thế giới. Trong đơn xin cấp phép của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC), Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk tuyên bố rằng nó có thể cung cấp băng thông 1 Gbps với độ trễ cuối cùng dưới 20 mili giây. – Mô phỏng mạng SkySat. Nhiếp ảnh: Spaceflight101 .—— Phòng thí nghiệm Thực vật cũng đang xây dựng “Chòm sao vệ tinh” để chụp ảnh Trái đất có tên “SkySat”. Công ty cho biết họ đã đưa hơn 100 thiết bị lên quỹ đạo, mỗi thiết bị có kích thước bằng hộp giày và có thể quan sát 100 triệu km vuông bề mặt hành tinh mỗi ngày. Dữ liệu này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các dịch vụ giám sát và cứu hộ khẩn cấp cũng như cải thiện cuộc sống trên Trái đất.

Doãn Dương (UPI)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website