Tập đoàn Hàn Quốc hợp tác phát triển nguồn nhân lực AI tại Việt Nam

Nội dung hợp tác tập trung vào phát triển nguồn nhân lực của hai bên và triển khai các dự án đã được hai bên thống nhất vào ngày 20/8. Do đó, các khóa học sẽ được cung cấp cho sinh viên, bao gồm đào tạo nhúng, IoT, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, blockchain và dữ liệu. Kể từ tháng 10 năm 2019, Naver đã triển khai các nội dung hợp tác trong khuôn khổ kế hoạch “ Vành đai Nghiên cứu và Phát triển AI toàn cầu ” nhằm trao đổi công nghệ, trau dồi và đào tạo các tài năng công nghệ AI trong tương lai. Hai bên có mặt tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: K. Anh.

Bằng việc tham gia chương trình, Học viện Kỹ thuật Bưu chính Viễn thông Naver và Naver sẽ chuyển giao và ứng dụng công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mạnh mẽ của Naver, đồng thời đào tạo nguồn nhân lực. Do đó, các chương trình và chương trình đào tạo quốc tế mới đang được xây dựng để đáp ứng nhu cầu đào tạo. Những sinh viên tham gia nghiên cứu AI xuất sắc sẽ nhận được học bổng. Hai bên cũng đã trao đổi và triển khai các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đã được đầu tư bởi phòng thí nghiệm đa phương tiện và phòng thí nghiệm ứng dụng máy học. Do đó, hình thức hợp tác và trao đổi này sẽ tạo cơ hội cho các nhóm R&D công nghệ và cải thiện khả năng AI của họ.

Trước đó, kế hoạch cũng đã thiết lập mối liên kết với Đại học Bách khoa Hà Nội. Tôi mong muốn bước đầu thành lập được đội ngũ lãnh đạo, chuyên gia cao cấp của Việt Nam về trí tuệ nhân tạo, góp phần tạo ra bước phát triển mới cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Việt Nam. Nhu cầu của thị trường công nghệ cao đã tạo ra nhiều cơ hội để Việt Nam phát triển nguồn nhân lực AI chuyên nghiệp. Việt Nam đang ở thời kỳ hoàng kim, với độ tuổi lao động chiếm 65%, trong đó 143 triệu người sử dụng điện thoại và máy tính. Việt Nam không chỉ có lợi thế về con người mà còn trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 Chuyển đổi số là tiên phong của cách mạng công nghiệp, và trí tuệ nhân tạo là cốt lõi của chuyển đổi số. Ao kho báu

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website