SpaceX phóng một phi thuyền nguyên mẫu

Động cơ nguyên mẫu SN6 chỉ mất vài giây để chạy. Video: Space.

Vào ngày 23 tháng 8, trong một cuộc thử nghiệm cháy tĩnh tại nhà máy SpaceX gần làng Boca Chica ở miền nam Texas, động cơ Raptor của nguyên mẫu Starship SN6 đã được kích hoạt trong một thời gian ngắn. Đây là bài kiểm tra quá trình đốt cháy động cơ khi xe chạy trên nền đất chắc chắn. SpaceX dự kiến ​​phóng SN6 từ độ cao 150 mét trong chuyến bay bằng máy bay không người lái đầu tiên vào đầu tuần này.

SN5, tiền thân của SN6, đã thực hiện một chuyến bay đường ngắn tương tự vào đầu tháng này. 8. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk (Elon Musk) cho biết, SN5 hiện đang được tân trang lại để chuẩn bị cho nhiều chuyến bay hơn. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, những thử nghiệm này sẽ giúp con người bay tới sao Hỏa.

SpaceX đang phát triển một hệ thống tàu vũ trụ giữa các vì sao để chiếm đóng sao Hỏa. Hệ thống giao hàng cuối cùng sẽ được trang bị hai máy bay, một tàu vũ trụ dài 50 mét được gọi là tàu vũ trụ giữa các vì sao, và một tên lửa siêu nặng khổng lồ để giúp con tàu rời khỏi trái đất. Cả hai đều có thể tái sử dụng hoàn toàn và được trang bị sáu động cơ Raptor trên Starship và 31 động cơ trên Super Heavy.

SpaceX đang xây dựng mô hình cuối cùng của Starship thông qua SN nguyên mẫu. Đặc biệt, phiên bản SN8 đang được xây dựng sẽ được trang bị ba động cơ Raptor và sẽ bay cao hơn SN5 và SN6, lên đến 12 dặm theo kế hoạch.

Musk và SpaceX cũng hy vọng rằng “Starship” và “Super Heavy” có thể cất cánh càng sớm càng tốt. Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa dự định bay quanh mặt trăng trong một “tàu vũ trụ giữa các vì sao” vào năm 2023. “Starship” là một ứng cử viên cho dự án Artemis, dự án sẽ đưa các phi hành gia NASA trở lại mặt trăng vào năm 2024.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website