Còn hơn 1.500 hài cốt ở nghĩa trang cũ

Nghĩa trang cũ ở Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Fox News.

Vào ngày 24 tháng 8, Fox News đưa tin rằng các nhà khảo cổ học đã tìm thấy hơn 1.500 bộ hài cốt trong một nghĩa trang hàng thế kỷ ở Osaka. Nghĩa trang có tên Umedanaka này là một trong 7 ngôi mộ cổ ở Osaka, nằm cách xa trung tâm thành phố. Ủy ban Giáo dục Thành phố Osaka và Hiệp hội Di sản Văn hóa Thành phố Osaka đã tiến hành khai quật từ năm 1991 (1603-1867) đến đầu thời kỳ Minh Trị (1868-1912). Một bức tường đá chia Umeda hay còn gọi là Nghĩa trang thành hai phần phía nam và phía bắc. Ở phía Bắc, đoàn đã tìm thấy khoảng 600 bộ hài cốt, trong đó có 10 bộ hài cốt, trong đó có 4 đến 5 bộ hài cốt. Họ cũng tìm thấy 900 bộ hài cốt ở phía nam. Ngoài ra còn có tro từ các lò hỏa táng, một số trong số đó dường như chứa tro của nhiều người. Các chuyên gia tin rằng một trận dịch hoặc thảm họa thiên nhiên có thể cướp đi sinh mạng của nhiều người cùng một lúc.

Ngoài hài cốt của con người, một số động vật được chôn cất trong nghĩa trang, bao gồm bốn con lợn con ở phía bắc và hai con ngựa ở phía bắc. miền Nam. Shinichi Sagawa, giáo sư khảo cổ học tại Đại học Otani ở Osaka, nói rằng các chuyên gia đã phân loại và phân tích các bộ hài cốt được khai quật.

Khám phá mới là tài liệu lịch sử quý giá có thể cung cấp thêm thông tin về cuộc sống trong thành phố cổ đại. Dấu vết trong một số ngôi mộ cho thấy chủ nhân của nó sinh ra ở Saga và Hiroshima. Anh chia sẻ: “Có vẻ như Osaka thời đó thu hút mọi người từ khắp Nhật Bản như ngày nay.”

Thu Thảo (theo Fox News)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website