Bệnh Parkinson là một dạng hiếm gặp của cựu Tổng thống Bush “cha”

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush qua đời ngày 30/11 sau khi được điều trị chứng “nhiễm trùng qua đường máu” trong bệnh viện gần 8 tháng. Đám tang của vợ ông, Barbara Bush, chỉ phải nhập viện vào ngày hôm sau. Kể từ khi Bush bị mất đốt sống vào năm 2015, Bush “cha” đã phải ngồi xe lăn. – – Cựu Tổng thống George H.W. Do mắc bệnh Parkinson, Bush đã phải sử dụng xe lăn. Ảnh: HE

Tiến sĩ Alberto J. Espay, giáo sư thần kinh học tại Đại học Cincinnati, cho biết những người bị bệnh Parkinson mạch máu không có các triệu chứng điển hình của bệnh. Họ cũng không đáp ứng với thuốc điều trị bệnh Parkinson. Những người bị bệnh thường bị ảnh hưởng ở phần dưới cơ thể (thắt lưng), khó đi lại và giữ thăng bằng.

Bush “cha” nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí. Cuộc hành quân của chấy vào năm 2012, vì căn bệnh này không gây đau đớn và chỉ ảnh hưởng đến bàn chân. Anh cho biết vào thời điểm đó: “Những triệu chứng này gây ra cho tôi rất nhiều vấn đề vì tôi thích thể thao và tham gia các môn thể thao. Nhưng bây giờ tôi phải đối mặt với thực tế và cố gắng hết sức mình”, Tiến sĩ Tanya Simuni thuộc Bệnh viện Northwestern ở Chicago, Mỹ cho biết. Những người trên 70 tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh này. Bệnh Parkinson mạch máu có thể gây trầm cảm và ảnh hưởng đến hành vi và trí nhớ. Bác sĩ nói: “Do không có các xét nghiệm chính xác nên rất khó chẩn đoán bệnh này.” Do bệnh này không đáp ứng tốt với thuốc nên trọng tâm điều trị ban đầu là giảm nguy cơ đột quỵ. Kiểm soát huyết áp, cholesterol và bệnh tiểu đường. Giải pháp là bỏ thuốc lá, tập thể dục, ăn uống lành mạnh và uống aspirin mỗi ngày. Tiến sĩ Corneliu Luca, trợ lý giáo sư thần kinh học tại Đại học Miami cho biết, bệnh nhân có thể được vật lý trị liệu để cải thiện khả năng giữ thăng bằng và ngăn ngừa té ngã. Bệnh Parkinson ngày càng gia tăng, Tổng thống thứ 41 của Mỹ vẫn lạc quan và tham gia nhiều hoạt động xã hội. “Tôi chưa bao giờ nghị lực và hoàn hảo như cha mình.” Con trai ông, “con trai” của cựu Tổng thống Bush, từng nói về cha mình.

Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ George HW Bush qua đời vào ngày 30 tháng 11. Ông đã 94 tuổi. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ.

Bush “cha” bị bệnh Parkinson mạch máu và phải nhập viện nhiều lần để điều trị bệnh viêm phổi. Anh cũng mắc chứng cường giáp tự miễn, một bệnh miễn dịch khiến tuyến giáp hoạt động quá mức. Vào tháng 4, anh ta đã được đưa đến Bệnh viện Methodist ở Houston vì “nhiễm trùng lây lan trong máu.”

George HW Bush giữ chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ từ năm 1989 đến năm 1993. 1981-1989) -Cam Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website